SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát động chương trình 'Phố Sách cuối tuần': Nâng cao văn hoá đọc Thủ đô

09:26, 28/12/2022
(SHTT) - “Phố Sách cuối tuần” là chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm phát động nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hoá đọc tại Phố Sách Hà Nội để nơi đây thực sự trở thành điểm đến văn hóa tại Thủ đô.

Là đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội giao quản lý toàn diện Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao văn hóa đọc của Thủ đô nói chung và nâng cao chất lượng hoạt động Phố Sách Hà Nội nói riêng.  

 “Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới ý nghĩa nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội. Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách tại Phố Sách Hà Nội và các đơn vị khác, tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục tại Phố Sách vào mỗi dịp cuối tuần, để Phố Sách Hà Nội thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của nhân dân Thủ đô và du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

pho sach cuoi tuan

 

Tại Phố Sách mỗi dịp cuối tuần sẽ diễn các hoạt động đa dạng, hấp dẫn như: Các sự kiện giới thiệu sách, ra mắt tác phẩm mới, giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm, chia sẻ, hướng dẫn phương pháp đọc sách hiệu quả, các gian hàng sách và các sản phẩm giáo dục, quà tặng, văn phòng phẩm, đồ handmade...; Tổ chức các chương trình workshop với nhiều chủ đề đa dạng: giới thiệu và hướng dẫn vẽ bìa sách, đóng sách, các hoạt động STEM, tìm hiểu khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sống cơ bản cho trẻ em; tìm hiểu nghệ thuật tranh dân gian, nặn gốm, gói quà, cắm hoa nghệ thuật, viết thư pháp, nặn tò he; hướng dẫn chế biến một số đồ ăn nhẹ, biểu diễn nghệ thuật trà đạo…

Ngoài ra, nơi đây còn là là địa điểm quyên tặng sách cho tủ sách miễn phí tại Phố Sách, cuộc thi “Vẽ bìa sách em yêu”, trao giải vào dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), mừng sinh nhật Phố Sách Hà Nội (1/5); Các hoạt động triển lãm nghệ thuật, sách, tranh, ảnh, công nghệ và vẻ đẹp cảnh quan tại Phố Sách Hà Nội; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật mang nội dung và quy mô phù hợp không gian Phố Sách Hà Nội.

Được biết, chương trình “Phố Sách cuối tuần” sẽ được bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch năm 2023 (ngày 31/12/2022 đến 02/01/2023). Lễ khai mạc chương trình “Phố Sách cuối tuần” được tổ chức vào tối ngày 30/12/2022, có sự tham gia giao lưu, tặng quà của nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc với các khán giả tham gia chương trình.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.