SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát động chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới”

09:44, 30/06/2014
Sáng 27-6, tại Công viên Phần mềm Quang Trung, đã diễn ra Lễ phát động Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” năm 2014.

Sự kiện do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (Thành Đoàn TPHCM) thực hiện từ năm 2009, bằng cách tiếp nhận các máy tính cũ để tiến hành sửa chữa, nâng cấp và trao tặng cho các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là xây dựng, trao tặng các phòng máy và mở lớp phổ cập tin học cho thiếu nhi ở những địa phương không có điều kiện tiếp cận với máy vi tính.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tiến hành trao 15 bộ máy vi tính đầu tiên tặng các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.  Dự kiến, sẽ còn khoảng 300 bộ máy nữa được trao tặng từ đây đến cuối năm. Được biết, trong năm 2013, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 370 máy tính cũ, sửa chữa 222 máy và trao tặng 170 máy cho cá nhân và 3 phòng máy tại xã Nhị Bình - huyện Hóc Môn; xã Nhơn Đức - huyện Nhà Bè; Nhà thiếu nhi huyện Nhà Bè.

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.