SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phạt BTC và Bích Phương 9 triệu đồng sau sự cố nghi vấn hát nhép

13:00, 12/11/2019
Việc Bích Phương hát trên bản thu âm sẵn và biểu diễn khi chưa được cấp phép đơn vị tổ chức chương trình bị xử phạt hành chính 9 triệu đồng.

Ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 11/11, Sở đã có buổi làm việc với phía ca sĩ Bích Phương liên quan tới nghi vấn hát nhép trong chương trình biểu diễn ngày 27/10 tại Quảng trường 30/10 TP. Hạ Long.

"Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.

Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường tức là Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng", ông Bùi Quang Nam cho hay.

Bích Phương.

"Qua vụ việc này, chúng tôi thấy có 2 lỗi xảy ra, Bích Phương cũng có lỗi và đơn vị tổ chức cũng có lỗi. Lỗi của Bích Phương là dù hát thật trên giọng hát thu âm nhỏ sẵn có nhưng Việt Nam chưa cho phép, đơn vị tổ chức đã không thông báo kịp thời việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10 đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định là 9 triệu đồng. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm", ông Nam chia sẻ.

Trước đó, tối 27/10, Bích Phương biểu diễn tại Quảng trường 30/10 (Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Trong lúc đang hát, một nam khán giả đã chạy lên sân khấu, “giật micro” khiến nữ ca sĩ dính nghi án hát nhép. 

 

Ngay khi nhận được phản ánh về việc Bích Phương biểu diễn khi chưa có giấy phép và nghi vấn hát nhép, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức yêu cầu Bích Phương tới giải trình.

TH (SHTT) 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.