SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Pháp xác định đúng nghi phạm vụ xả súng

08:33, 22/11/2013
Theo AFP, ngày 21-11, Pháp đã công bố danh tính nghi phạm trong 2 vụ xả súng ở Paris hôm 17-11. Đó là Abdelhakim Dekhar.

Nghi phạm này trước đó đã bị bắt trong tình trạng dùng thuốc quá liều khi đang ở trong một bãi để xe ngầm khu vực ngoại ô Tây Bắc Paris. Dekhar đã được đưa tới bệnh viện ở Paris để chăm sóc y tế trước khi lấy lời khai. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy mẫu ADN của ông này trùng với các mẫu tại hiện trường.

Vụ xả súng ở trụ sở báo Liberation làm một trợ lý nhiếp ảnh bị thương nặng và vụ xả súng sau đó ở trụ sở ngân hàng Societe General không gây thương vong. Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls, nghi phạm từng bị 4 năm tù giam liên quan đến vụ mua súng vào năm 1994. Cây súng này từng được sinh viên Florence Rey và người yêu Audry Maupin sử dụng trong vụ tấn công làm 3 cảnh sát và 1 tài xế taxi chết vào năm 1994.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới diễn ra vào 26/4 hàng năm, vừa qua, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ hội carnival văn hóa. Đây là sự kiện khởi động cho Tuần lễ tuyên truyền toàn quốc về sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 20 - 26/4.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.