SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Pháp vẫn sẵn sàng tấn công Syria

13:27, 12/09/2013
Tổng thống Pháp hôm qua tuyên bố ủng hộ giải pháp hòa bình để kiểm soát vũ khí hóa học của Syria, nhưng vẫn sẵn sàng tấn công quân sự để trừng phạt Damascus nếu con đường ngoại giao thất bại.

Lời cảnh báo được đưa ra trong cuộc họp giữa Tổng thống Francois Hollande và các bộ trưởng Quốc phòng, Ngoại giao cũng như các quan chức cấp cao của quân đội Pháp.

"Pháp sẽ vẫn duy trì liên hệ với các nước đối tác, cũng như sẵn sàng huy động lực lượng để trừng phạt việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học và ngăn chặn họ sử dụng loại vũ khí này một lần nữa", AFP trích tuyên bố của văn phòng tổng thống Pháp cho hay.

Mặt khác, Pháp cũng nỗ lực ủng hộ cuộc đàm phán về việc Syria bàn giao kho vũ khí hóa học cho quốc tế đi đến thành công.

"Tổng thống nhấn mạnh quyết tâm của Pháp trong việc thuyết phục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho phép kiểm soát kho vũ khí hóa học hiện tại của Syria một cách nhanh nhất và có hiệu quả nhất", tuyên bố viết.

Pháp đang thúc giục Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết buộc Syria phải nhanh chóng thực hiện cam kết từ bỏ vũ khí hóa học, nếu không sẽ phải đối mặt với trừng phạt.

Nga đã đề nghị được giám sát quá trình Syria giao nộp vũ khí và hỗ trợ tiêu hủy kho vũ khí của Damascus, nhưng cũng ra tối hậu thư để phản đối việc tấn công vào quốc gia Trung Đông. Moscow đã nhiều lần bỏ phiếu phủ quyết mỗi khi Hội đồng Bảo an xem xét ra nghị quyết trừng phạt Syria kể từ khi nước này chìm vào cuộc nội chiến hơn hai năm trước.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.