SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Pháp phát triển thiết bị y tế cho phép tự kiểm tra COVID-19 tại nhà

17:08, 15/06/2021
(SHTT) - Giới chức y tế tại Pháp mới đây đã thông báo về việc sẽ sớm bán ra thị trường một thiết bị y tế có thể giúp người dân tự kiểm tra COVID-19 tại nhà. Với thiết bị mới, quá trình chẩn đoán bước đầu sẽ chỉ kéo dài trong 30 phút với thao tác cực đơn giản.

Theo đó, với thiết bị này, quá trình tự kiểm tra tại nhà trong vòng chưa đầy nửa giờ, sẽ cho ra kết quả liệu bạn có dương tính với SARS-CoV-2 hay không. Trong trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ đến COVID-19, nên xét nghiệm trực tiếp bằng PCR trong phòng thí nghiệm, hoặc xét nghiệm kháng nguyên.

Giới chức y tế Pháp cho biết, độ chính xác của thiết bị kiểm tra COVID-19 tại nhà này có thể lên tới 80% khi người dùng thực hiện đúng theo hướng dẫn. Nếu kết quả tự kiểm tra dương tính, thì khả năng rất cao người đó đang mang coronavirus. Nếu âm tính, vẫn cần cảnh giác với kết quả âm tính giả, đặc biệt nếu mẫu được lấy không đúng cách. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, phương pháp tự kiểm tra này vẫn cần thiết để duy trì.

Mức độ tin cậy này có thể hiệu quả thấp hơn một chút so với xét nghiệm kháng nguyên được thực hiện ở trung tâm y tế, nhưng sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho những người dễ bị tổn thương. Độ tin cậy thấp hơn của cách này có thể bù đắp bằng cách tự kiểm tra thường xuyên, một hoặc hai lần một tuần.

tu kiem tra 2

 

Phương pháp tự kiểm tra COVID-19  này được đưa ra nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp tối đa giữa người bệnh và các bác sĩ trong quá trình kiểm tra.

Các hướng dẫn sử dụng của phương pháp tự kiểm tra được liệt kê trong sách hướng dẫn sử dụng của thiết bị.

Hiện tại, 6 thương hiệu (AAZ, BioSynex, Parnassia, Siemens, Swiss Point of Care và JSE) cung cấp 7 thử nghiệm được Bộ Y tế Pháp cho phép. Một số chứa mã QRCode liên kết đến video trên internet hướng dẫn cách sử dụng tăm bông nhỏ, đưa sâu 2-4 cm vào một trong hai lỗ mũi và xoay ít nhất 5 lần. Sau đó, nhỏ giọt dung dịch kiểm tra vào mẫu và đọc kết quả theo vạch hoặc các vạch xuất hiện trên thiết bị nhỏ bằng nhựa.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.