SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?

10:53, 15/01/2019
ĐT Việt Nam sẽ buộc phải giành được chiến thắng trước Yemen, đồng thời hồi hộp chờ đợi kết quả ở các bảng đấu còn lại để biết được liệu mình có thể giành quyền đi tiếp hay không.

Trong nhóm các đội xếp thứ ba, Bahrain là đội bóng đã chính thức giành quyền đi tiếp với 4 điểm sau khi bảng A kết thúc.

Sau hai lượt trận đã đấu, ĐT Việt Nam có 0 điểm và hiệu số -3, tạm xếp thứ ba tại bảng D. Ở lượt trận cuối, chúng ta sẽ đối đầu với Yemen, đội bóng đang xếp bét bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu giành chiến thắng trước Yemen, kết quả tốt nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo có được sau vòng bảng sẽ là 3 điểm và hiệu số từ -2 trở lên.

Dĩ nhiên Yemen cũng vẫn còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên hiệu số -8 khiến họ buộc phải thắng Việt Nam từ 6 bàn trở lên.

Hãy cùng điểm qua các trường hợp có thể xảy ra bảng đấu còn lại trong lượt trận cuối.

Bảng B:

Cả Syria và Palestine đều đã có được 1 điểm và còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên đây cũng là bảng đấu có diễn biến khó lường nhất trong số 5 bảng còn lại.

Australia hiện đang có 3 điểm và sẽ chạm trán Syria ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Jordan sẽ gặp Palestine. Chỉ cần hai đội đầu bảng không để thua, điểm số tối đa mà đội đứng thứ ba tại bảng B có được sẽ chỉ là 2 điểm, một kết quả có lợi cho Việt Nam.

Tuy nhiên trên thực tế ngoài Jordan đã chắc chắn giành được ngôi nhất bảng (thắng Australia khi đối đầu trực tiếp), cả 3 đội bóng còn lại đều có quyền tự quyết.

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?

Syria và Palestine dù mới có được 1 điểm những vẫn sẽ giành quyền đi tiếp khi giành được thắng lợi ở lượt trận cuối. Bởi khi đó với 4 điểm trong tay, họ chắc chắn sẽ xếp trên 4 đội hạng ba chưa có được bất kì điểm số nào sau hai lượt trận ở các bảng C, D, E, F.

Với Australia, trong trường hợp xấu nhất khi họ để thua Syria và bị chính đối thủ này vượt lên, nhà ĐKVĐ sẽ buộc phải hi vọng Palestine không thắng được Jordan để có thể kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba. Khi đó, hiệu số tốt sẽ giúp Australia có lợi thế lớn để trở thành 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Bảng C:

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?

Hàn Quốc cùng với Trung Quốc hiện đã chắc suất đi tiếp, trong khi Philippines và Kyrgyzstan sẽ quyết đấu với nhau ở lượt trận cuối.

Hiện tại, hai đội đều chưa có được điểm nào nhưng Kyrgyzstan (hiệu số -2) tạm xếp trên Philippines (hiệu số -4).

Với cục diện này, kết quả hòa ở chắc chắn sẽ khiến cả hai cùng bị loại. Trong trường hợp xảy ra kết quả thắng thua, chiến thắng giành cho Kyrgyzstan (hiệu số -2) sẽ là điều bất lợi với Việt Nam (hiệu số -3).

Ngay cả trong trường hợp Philippines giành chiến thắng, Việt Nam cũng cần phải đảm bảo chiến thắng trước Yemen sẽ giúp đội có hiệu số tốt hơn đối thủ này.

Bảng E:

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?

CHDCND Triều Tiên gần như đã không còn cơ hội đi tiếp (0 điểm, hiệu số -10). Họ sẽ chạm trán với Lebanon ở lượt trận cuối, đội dù cũng chưa giành được điểm nào nhưng hi vọng vẫn chưa hết khi hiệu số chỉ là -4.

Một trận hòa hoặc chiến thắng cho CHDCND Triều Tiên sẽ là kết quả có lợi cho Việt Nam, trừ khi họ có được chiến thắng cực đậm với cách biệt từ 8 bàn trở lên.

Trong trường hợp Lebanon có được 3 điểm, nếu chỉ giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu, đội bóng này vẫn sẽ xếp dưới Việt Nam với hiệu số -3. Tuy nhiên lợi thế được thi đấu sau sẽ giúp Lebanon có lợi hơn khi có thể tính toán được số bàn thắng mình cần phải đạt được.

Bảng F:

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?

Oman và Turkmenistan sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở lượt trận cuối cùng. Hiệu số -2 giúp Oman có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh vào nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Và cũng giống như Lebanon, Oman cũng sẽ được ra sân sau khi biết được kết quả mà các đội hạng ba khác có được.

Kết quả có lợi chỉ đến cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi hai đội bóng này chia điểm hoặc Turkmenistan giành được 3 điểm với khoảng cách từ 2 bàn trở xuống. Tuy nhiên nếu thắng đậm từ 3 bàn trở lên, Turkmenistan vẫn hoàn toàn có thể đi tiếp.

Phân tích cuộc đua các đội xếp thứ ba: Cơ hội đi tiếp của các đối thủ ĐTVN lớn đến mức nào?
BXH các đội xếp thứ ba tại Asian Cup 2019 sau khi bảng A kết thúc 

Âu Bằng

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.