SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phán quyết Hermès thắng kiện trong việc sử dụng logo chữ H

07:11, 14/03/2023
(SHTT) - Mới đây, toà án tối cao Delhi, Ấn Độ đưa ra phán quyết tuyên bố logo chữ “H” cách điệu của công ty thời trang đến từ Pháp, Hermès International là nhãn hiệu mang tính biểu tượng của hãng trong vụ kiện giữa Hermès và một công ty chuyên sản xuất giày dép có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ.

Trước đó, Hermès được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng xa xỉ, sang trọng. Được thành lập từ năm 1837, Hermès chuyên phục vụ cho các tầng lớp quý tộc từ châu Âu tới châu Á. Đến ngày nay, hãng thời trang lâu đời này vẫn giữ ngôi vương trong làng thời trang thế giới với các sản phẩm đặc trưng như cà vạt, khăn lụa… Trong đó, chữ “H” cũng là một đặc điểm nhận dạng thời trang Hermès. 

Vào tháng 12 năm ngoái, Hermès phát hiện công ty thời trang và phụ kiện Ấn Độ có tên Crimzon đã kinh doanh các sản phẩm tương tự với các nhãn hiệu đã được Hermès đăng ký quốc tế. Hãng thời trang đến từ Pháp cho biết Crimzon đã đưa sản phẩm của công ty lên các trang mạng xã hội và các trang web thương mại điện tử thuộc bên thứ ba. 

Phía Crimzon phản hồi, công ty này không có ý định sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký “H ORAN” của Hermès (đôi dép Hermès mang logo chữ “H”). Họ cũng sẽ ngưng sử dụng nhãn hiệu chữ “H” này nếu hãng thời trang Pháp yêu cầu.

th (4)

 

Thẩm phán C Hari Shankar đã tuyên bố logo “H” là nhãn hiệu nổi tiếng theo các điều khoản của mục 2(z)(g) của Đạo luật nhãn hiệu của Ấn Độ năm 1999. Tòa án đã áp dụng các quy tắc theo Mục 11(6) của Đạo luật này, bao gồm: kiến thức và sự công nhận nhãn hiệu trong các bộ phận công chúng liên quan bao gồm người tiêu dùng, bên kinh doanh và đại lý; mức độ sử dụng cũng như các hoạt động khuyến mại; và hồ sơ đăng ký là hồ sơ thực thi ở cấp quốc gia và toàn cầu.

Pravin Anand, luật sư của Hermès International cho biết: Phán quyết này sẽ cung cấp biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ đối với việc bảo vệ các nhãn hiệu nổi tiếng trong một ngành thời trang đang diễn ra nhiều tình trạng vi phạm bản quyền trực tuyến, nếu không muốn nói đó là hành vi phá hủy hoàn toàn các nhãn hiệu nổi tiếng.

Là một trong những thương hiệu túi danh giá nhất thế giới, Hermes thường phải "nóng mặt" khi các mẫu túi Berkin, khăn lụa và cà vạt giá hàng triệu USD của hãng bị làm giả tràn lan. Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái. Tháng 7/2014, một lô thắt lưng Hermes nhái trị giá 3,2 triệu USD đã bị phát hiện và tịch thu tại cảng Los Angeles.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích