SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phẫn nộ em bé vừa chào đời bị mẹ vứt bỏ vào thùng rác giữa mùa đông

06:52, 05/02/2018
(SHTT) - Khi các bác sĩ phát hiện, toàn thân đứa trẻ tím tái do thời tiết quá lạnh, thế nhưng em bé lại không hề khóc. Được biết, nhiệt độ ngày hôm đó chỉ ở ngưỡng 2 độ C. Họ nhanh chóng đưa em bé tới bệnh viện để khám.

Sự việc xảy ra tại Quê Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hôm 30/1.Theo lời các y tá, khoảng trưa ngày 30/1, họ tìm thấy em bé trong một thùng rác. Trước đó, Tiến sĩ Dương Kim Nga, người phát hiện sự việc cho biết bà đã nhìn thấy bóng lưng một người phụ nữ khoảng 30 tuổi ngồi xổm bên cạnh thùng rác.

Bà nói: “Tôi nhìn thấy cô ấy đã ném thứ gì vào thùng rác”. Tò mò, Tiến sĩ Dương đã tới chỗ đó để kiểm tra và phát hiện ra đứa trẻ mới sinh bị vứt ở đó. Bà khẳng định đó chính là mẹ của đứa trẻ sau khi vừa sinh con đã nhẫn tâm “vứt bỏ” đứa trẻ như đồ vật.

vut-con-moi-sinh-vao-thung-rac

Em bé được phát hiện và đưa vào bệnh viện. 

Khi các bác sĩ phát hiện, toàn thân đứa trẻ tím tái do thời tiết quá lạnh, thế nhưng em bé lại không hề khóc. Được biết, nhiệt độ ngày hôm đó chỉ ở ngưỡng 2 độ C. Họ nhanh chóng đưa em bé tới bệnh viện để khám.

Bác sĩ Vi Nghị, người điều trị cho đứa trẻ cho biết, em bé là trường hợp sinh non. Qua chăm sóc, sức khỏe của em đã dần ổn định.

Hiện tại, em bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Bác Ái. Cảnh sát vẫn đang triển khai tìm kiếm người mẹ nhẫn tâm này.

Cách đây không lâu, một người đàn ông ở Vân Nam cũng đã vứt bỏ đứa con gái mới sinh của mình vào thùng rác. Thông qua camera giám sát, cảnh sát đã bắt được anh ta và người tình của mình tại căn hộ đi thuê. Em bé được một bà cụ phát hiện, đưa tới bệnh viện cứu sống.

Hà Anh (Theo Daily Mail)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.