SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc đánh cắp thông tin người dùng?

06:15, 15/02/2017
(SHTT) - Phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc đang gây sốt trên mạng xã hội và được nhiều người dùng sử dụng. Tuy nhiên việc thu nhập nhiều thông tin lạ từ phần mềm Pitu này lại có thể khiến người dùng bị đánh cắp thông tin cá nhân và là cơ hội để kẻ xấu chiếm quyền điều khiển Android.

Những ngày qua, trên khắp các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những bức ảnh cổ trang Trung Quốc. Người dùng có thể dễ dàng hóa thân vào các nhân vật trong phim Tam quốc diễn nghĩa chỉ với một bức ảnh chân dung hoặc ảnh có sẵn và phần mềm chỉnh sửa Pitu.

phan mem chinh sua anh co trang trung quoc co the danh cap thong tin nguoi dung

 Phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc xuất hiện tràn lan trên mạng

Phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc này đã biến chủ nhân thành các nhân vật như Tào Tháo, Trương Phi với những bộ cánh hợp thời, vẻ ngoài long lanh chính vì vậy nó đang tạo hiệu ứng rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Không chỉ vậy, nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz Việt cũng đã hưởng ứng trào lưu này như Phạm Hương, Ngọc Trinh, Đặng Thu Thảo hay Lý Nhã Kỳ...

Hiện tại Pitu đang có 2 phiên bản, cả trên Android và iOS và có số lượt tải khủng. Đây là ứng dụng do công ty Internet nổi tiếng của Trung Quốc - Tencent phát triển.

phan mem chinh sua anh co trang trung quoc co the danh cap thong tin nguoi dung a

 Phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc có thể đánh cắp thông tin người dùng

Tuy nhiên hiện tại phần mềm chỉnh sửa này đang vướng vào nhiều tranh cãi và nghi vấn khi đòi hỏi truy cập quá nhiều thông tin lạ mang tính bảo mật cá nhân từ phía người dùng như vị trí địa lý, lịch sử ứng dụng, trình duyệt, số điện thoại, ID máy, bookmark.

Theo nhiều chuyên gia về bảo mật thông tin thì việc đòi truy xuất các thông tin này có thể khiến người dùng mất thông tin cá nhân. Nguy hiểm hơn, việc truy cập vào ID của điện thoại có thể giúp kẻ xấu lợi dụng chiếm quyền điều khiển Android chính vì vậy người sử dụng nên thận trọng hơn trong việc cài đặt và sử dụng ứng dụng này.

phan mem chinh sua anh co trang trung quoc co the danh cap thong tin nguoi dung b

 Phần mềm Pitu đang nhận nhiều tranh cãi

Mặc dù phần mềm chỉnh sửa ảnh cổ trang Trung Quốc có lượng người dùng khổng lồ và xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội nhưng hiện tại vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Mới đây, NSƯT Hoài Linh, người anh cả của showbiz Việt đã tuyên bố sẽ hủy kết bạn toàn bộ những người chỉnh ảnh thành nhân vật kiếm hiệp từ app của Trung Quốc: "Em xin phép thông báo là em không theo phong trào cổ trang. Em xin phép hủy kết bạn với những bạn trong friend list đăng hình ảnh cổ trang này nhé. Anh em bạn bè thân thiết em cũng hủy kết bạn. Đừng buồn, giận em nhé. Facebook là phải nhìn ra mặt của nhau. Lên hình đó nhìn không ra ai, nên em coi như không quen. Nếu cổ trang mà khăn đóng, áo dài em tiếp hết".

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.