SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

“Phải lòng” sắc hồng mai anh đào mùa Xuân ở Đà Lạt

14:41, 15/02/2019
(SHTT) - “Ai lên xứ hoa đào đừng quên mang về một cành hoa/ Cho tôi bớt mơ mộng chiều chiều nhìn mây trôi xa xa/ ... Những lời của bài hát “Ai lên xứ hoa Đào” của nhạc sĩ Hoàng Nguyên dường như đã chắp cánh cho hoa Anh Đào Đà Lạt “bay” xa hơn.

Ai cũng muốn lạc trong sắc hồng mai anh đào quyến rũ

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi, nhiều người bắt đầu đổ xô lên Đà Lạt. Không khí lạnh 13 độ C, vẻ đẹp lãng mạn khi đi dạo dưới hàng hoa màu hồng rực rỡ khiến không ai muốn về.

Nhiều gốc Mai Anh Đào đến độ bung nở như nhuộm hồng phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng)

(Ảnh: Internet)

Lúc này, nhiều gốc Mai Anh Đào đến độ bung nở như nhuộm hồng phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng), các con đường được tô điểm thêm khiến thành phố ngàn hoa càng trở nên rực rỡ, cuốn hút, mê đắm trong lòng du khách.

Qua dịp Tết Nguyên Đán, thời gian hoa Mai Anh Đào đã tàn thì người dân địa phương cũng như du khách đến với TP. Đà Lạt vẫn được ngắm những bông hoa nhỏ bung nở. Do yếu tố thời tiết thất thường, hoa Mai Anh Đào đã nở rộ trên các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, bản làng dọc Quốc lộ 27C, hay bên sườn đồi của ngọn núi Langbiang hùng vĩ.

Qua dịp Tết Nguyên Đán, thời gian hoa Mai Anh Đào đã tàn thì người dân địa phương cũng như du khách đến với TP. Đà Lạt vẫn được ngắm những bông hoa nhỏ bung nở

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nhiều du khách khi đến Đà Lạt vào dịp này sẽ lưu lại được những bức ảnh đẹp bên cành Mai Anh Đào hồng thắm. 2 năm trước đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch đã có kế hoạch để thực hiện Lễ hội hoa Anh Đào, tuy nhiên do yếu tố thời tiết nên hoa không nở đúng dịp, khiến lễ hội phải hủy bỏ.  Xuân Kỷ Hợi này, Lâm Đồng không tổ chức lễ hội này nữa mà để tự nhiên, khi hoa nở thì du khách sẽ đến tham quan.

Nguồn gốc của loài hoa đặc biệt này

Hoa mai anh đào Đà Lạt có nguồn gốc rất đặc biệt với thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai. Chính vì nửa mai nửa đào như vậy nên cái tên Mai Anh Đào ra đời.

Theo các nhà nghiên cứu thì mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt, tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng đây là loài hoa được nhập từ nước ngoài và chỉ trồng ở khu vực thành phố Đà Lạt.

Nhiều cặp đôi kỳ công lưu lại những tấm hình kỷ niệm cưới

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Thường vào đầu mùa khô, tức tháng 10 hàng năm, Mai Anh Đào vàng lá dần, rụng hết, trơ trọi cành nhánh khẳng khiu và ngủ đông. Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là lúc Mai Anh Đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về. Mai Anh Đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như “mặc” áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên.

Đi mọi ngóc ngách lớn nhỏ trong thành phố Đà Lạt đâu đâu người ta cũng thấy mai anh đào nở rộ tô thêm phần quyến rũ khó tả cho thành phố ngàn hoa. Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

Những con đường ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất

Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới chụp hình úp Facebook nhiều nhất

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ở đường Trần Hưng Đạo, hoa mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa. Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới chụp hình úp Facebook nhiều nhất. Bên cạnh đó là đường quanh Hồ Xuân Hương, dốc Đa Quý, hồ Tuyền Lâm…

Có thể nói, Đà Lạt chưa bao giờ khiến du khách thất vọng mỗi khi đặt chân đến. Mỗi thời điểm, Đà Lạt lại mê hoặc lòng người bởi những cảnh sắc rất riêng. Vào mỗi dịp đầu năm, hoa mai anh đào là một trong những điều giúp nơi đây níu chân giới trẻ. Chỉ cần tạo dáng đơn giản dưới tán mai anh đào, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp không khác gì chụp ở xứ phù tang.

Hoa mai anh đào từ lâu đã được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Hoa mai anh đào từ lâu đã được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm mai anh đào là từ tháng 1 đến tháng 3. Khoảng thời gian ngắm hoa tuyệt nhất là sáng sớm hoặc chiều tối. Lúc này, cánh hoa mỏng manh lung linh trong nắng. Khi mặt trời lên cao, hoa mai anh đào trở về với màu hồng rực rỡ của mình.

Hải Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.