SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phá bỏ được 'lời nguyền Mỹ Đình', cánh cửa vô địch rộng mở với ĐT Việt Nam

22:33, 06/12/2018
(SHTT) - Cuối cùng sau hơn 10 năm, lời nguyền không thể giành chiến thắng trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng knock-out AFF Cup của ĐT Việt Nam cũng đã được thầy trò HLV Park Hang-seo hóa giải.

VIDEO: Chiến thắng đầy thuyết phục của Việt Nam trước Philippines

Tình từ khi vòng bán kết và chung kết được tổ chức theo thể thức lượt đi – lượt về, ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng 5/7 giải đấu, nhưng chỉ có duy nhất 1 lần giành quyền vào chơi ở chung kết.

Một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup trong những năm qua nằm ở việc chúng ta không thể tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà để tạo ra lợi thế cho riêng mình.

Trong 5 trận bán kết chơi tại Mỹ Đình trước đây, ĐT Việt Nam hòa 3, thua 2. Ở lần duy nhất lọt vào chung kết vào năm 2008, trận lượt đi tại Mỹ Đình với Singapore cũng kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và Việt Nam chỉ vượt qua được đối thủ nhờ trận thắng quả cảm 1-0 trên đất khách ở trận lượt về.

Phá bỏ được lời nguyền Mỹ Đình, cánh cửa vô địch rộng mở với ĐT Việt Nam
Quang Hải đã cho thấy đẳng cấp của mình khi trở thành người đã mở nút ở trận lượt về

Tuy nhiên lịch sử đã được thay đổi vào đêm nay, sau chiến thắng tưng bừng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Philippines.

Nhập cuộc đầy tự tin và triển khai đấu pháp vô cùng hợp lý, ĐT Việt Nam đã không cho đối thủ bất kì cơ hội nào để có thể lật ngược thế cờ. Đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson dù đặt quyết tâm rất lớn để lần đầu tiên đưa bóng đá Philippines góp mặt ở trận chung kết AFF Cup, tuy nhiên trước bản lĩnh và sự tinh quái của Anh Đức cùng các đồng đội, đã không có bất ngờ nào xảy ra.

Giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Malaysia – đội bóng từng phơi áo 0-2 tại Mỹ Đình ở vòng bảng. Thiên thời – địa lợi – nhân hòa đều đã có, “lời nguyền Mỹ Đình” cũng đã được phá bỏ, giờ là lúc tất cả chúng ta đều có thể mơ về chức vô địch.

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích