SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng: Người thầy thuốc tâm huyết và sản phẩm cho người bị rụng tóc, tóc bạc sớm

14:43, 24/04/2020
(SHTT) - Suốt hơn 40 năm gắn bó với nghề y, dù đảm nhiệm vị trí nào PGS.TS bác sĩ cấp cao Nguyễn Duy Hưng cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì người bệnh.
NDH

 PGS.TS Nguyễn Duy Hưng

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội (1977), bác sĩ từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, giảng viên bộ môn Da liễu tại Đại Học Y Hà Nội, Nguyên Trưởng phòng chỉ đạo tuyến tại Bệnh viện Da liễu Trung ương; Đạt chứng chỉ Diploma về Da liễu tại Viện da liễu Băng Cốc - Thái Lan; Bác sĩ cũng thường xuyên tham gia các Hội thảo, Hội nghị Quốc tế về Da liễu; là Tổng thư ký hội Da liễu Việt Nam; Hội viên của Hội Da liễu Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới.

Trên cương vị là một người thầy thuốc, bác sĩ Hưng luôn tâm niệm: “Bất kể ở vị trí nào thì nghề Y là nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ có tài mà phải thật sự có tâm. Nói đúng hơn là người theo nghề Y phải có y đức và phải xem người bệnh như chính người thân trong gia đình để điều trị và chăm sóc cho họ”. Cũng trong nhiều năm làm nghề chữa bệnh cứu người mà bác sĩ phải chứng kiến những nỗi đau, nỗi khổ mà người bệnh phải trải qua. Có những chứng bệnh không có thuốc đặc trị để chữa khiến bệnh nhân phải luôn “sống chung với lũ” trong suốt nhiều năm trời. Đó cũng chính là nỗi trăn trở lớn của bác sĩ. 

Trong suốt 40 năm làm nghề, PGS Nguyễn Duy Hưng đã bắt tay nghiên cứu nhiều đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao. Dù là ở thời điểm nào, bác sĩ cũng luôn say mê và tâm huyết với những dự án khoa học của mình. Đã có rất nhiều công trình được đưa ra bàn luận tại các hội thảo trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong những chuyến đi công tác, bác sĩ đã trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức từ các nền y học khác nhau. Điều đó làm nền tảng vững vàng cho những nghiên cứu của PGS sau này. 

ndh 1

 PGS.TS Nguyễn Duy Hưng thường xuyên tham gia các hội thảo, hội nghị về y học

Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, ông cũng vừa hoàn tất chuyển giao công trình nghiên cứu khoa học mới nhất của mình. Đó là công trình nghiên cứu “Ứng dụng bài thuốc triệu tiết ứng trong sản phẩm viên sủi LONGHAIR”, sản phẩm dành cho những người mắc các chứng bệnh về tóc. Lễ ký kết chuyển giao công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với cá nhân PGS.TS Nguyễn Duy Hưng, mà còn là một trong những thành tựu y khoa nổi bật có ý nghĩa vô cùng lớn với nhiều người bệnh. Buổi lễ diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của đại diện công ty… cùng với nhiều đại biểu, các nhà khoa học. Nói về cơ duyên thúc đẩy bản thân miệt mài nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân bị hói đầu, rụng tóc, tóc bạc sớm, bác sĩ Hưng cho biết: Hằng ngày ông chứng kiến rất nhiều người khổ tâm, tự ti về mái tóc của mình, khiến cho cuộc sống của họ gặp không ít khó khăn. Từ những trăn trở đó đã thôi thúc mong muốn tìm ra một công thức thuốc hoàn chỉnh hỗ trợ điều trị bệnh.

ndh 2

 

ndh 3

Lễ kí kết chuyển giao công trình nghiên cứu khoa học 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Duy Hưng, cũng đã có phát biểu: “Hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành y, trên nền tảng nghiên cứu thành công hơn 50 công trình  khoa học, tôi tự tin công trình “ứng dụng bài thuốc cổ trong sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng rụng tóc, hói đầu, tóc bạc sớm Long Hair” sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Điều đặc biệt có trong sản phẩm chính là các hợp chất từ thảo dược quý được chuyển hóa thành công dưới dạng sủi giúp hấp thu hiệu quả nhanh gấp 70 lần so với phương pháp thông thường, các dược chất được cô đặc hơn gấp 5 lần, giúp đạt hiệu quả cao kể cả với những người bệnh có cơ địa khó hấp thu nhất”.

PGS cũng chia sẻ thêm, đây là công trình ông dày công nghiên cứu trong nhiều năm, các tài liệu được thu thập từ những cuốn sách cổ, dựa trên kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học khác, kết hợp với những thử nghiệm chuyên sâu về dược tính của các thảo mộc. Trải qua một thời gian dài đã cho ra công thức bài thuốc chữa các bệnh về tóc. PGS cũng hi vọng sau buổi chuyển giao công nghệ, sản phẩm Long Hair sẽ được ứng dụng rộng rãi nhằm giúp cho những người chưa tìm được giải pháp chữa trị chứng rụng tóc, bạc tóc sớm.

ndh 4

Long Hair- sản phẩm từ bài thuốc Triệu Tiết Ứng 

Ngay sau đó, bác sĩ Nguyễn Duy Hưng cũng đã có chuyến đi thực tế tới nhà máy đạt chuẩn GMP  để quan sát, theo dõi quá trình sản xuất sản phẩm Long Hair. Đây là đứa con tinh thần cũng như tâm huyết nhiều năm trời của PGS, ông hi vọng bài thuốc “Triệu tiết ứng gia giảm” của mình sẽ được ứng dụng cao vào thực tiễn, đem lại niềm vui cho nhiều  người đang mắc phải các chứng bệnh về tóc.Bác sĩ Hưng cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của sản phẩm Long Hair đối với người sử dụng. Không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh về tóc, sản phẩm còn giúp điều hòa khí huyết, bổ can thận, giúp người dùng cải thiện được sức khỏe. Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn để phục vụ sức khỏe và đời sống người dân. Long Hair cam kết là một sản phẩm chất lượng, mang tính ứng dụng cao, là sản phẩm đạt chuẩn bảo vệ sức khỏe con người.

ndh 5

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng tại nhà máy sản xuất sản phẩm Long Hair 

Nghề y là một nghề cao quý được xã hội tôn vinh nên trong mỗi cán bộ y tế, y bác sĩ đều đau đáu hướng về người bệnh với khao khát cháy bỏng là được dâng hiến tâm sức, trí tuệ của mình cho cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Và niềm hạnh phúc lớn nhất của PGS.TS Nguyễn Duy Hưng là được phục vụ  người dân, được chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. 

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.