SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 07/02/2025
  • Click để copy

PepsiCo giành chiến thắng trước Rise Brewing trong vụ kiện vi phạm nhãn hiệu

15:34, 20/12/2024
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã tuyên bố PepsiCo giành chiến thắng trong vụ kiện từ hãng sản xuất cà phê đóng hộp Rise Brewing tố đồ uống tăng lực buổi sáng "Mtn Dew Rise" của Pepsi vi phạm nhãn hiệu.

Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ mới đây đã tuyên bố giữ nguyên phán quyết của thẩm phán liên bang Manhattan về việc đồ uống tăng lực buổi sáng "Mtn Dew Rise" của Pepsi không có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng với thương hiệu của Rise Brewing. 

vi-pham-nhan-hieu-1739

 

Trước đó, vào tháng 8/2023, PepsiCo đã thuyết phục tòa án liên bang Manhattan bác bỏ vụ kiện vi phạm nhãn hiệu của nhà sản xuất cà phê đóng hộp Rise Brewing, một công ty sản xuất đồ uống trà và cà phê đóng hộp dưới nhãn hiệu "Rise", đã cáo buộc Pepsi sử dụng cái tên "tương tự gây nhầm lẫn" "Mtn Dew Rise" cho loại nước tăng lực buổi sáng của mình để viết hoa trên thương hiệu của Rise.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Lorna Schofield cho biết, Rise Brewing không thể chứng minh với bồi thẩm đoàn rằng sản phẩm của Pepsi có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Rise Brewing trước đây đã cố gắng ngăn PepsiCo sử dụng tên Mtn Dew Rise, nhưng quyết định này đã bị hủy bỏ bởi một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Được biết, vào năm 2021, Pepsi đã tung ra thị trường sản phẩm nước trái cây tăng lực buổi sáng Mtn Dew Rise. Sau đó, theo Bloomberg Law, vào tháng 6/2021, Rise Brewing có trụ sở tại Stamford, Connecticut đã đâm đơn kiện Pepsi với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu. Nội dung đơn kiện cũng cho rằng sản phẩm Mtn Dew Rise Energy của PepsiCo đã làm tổn hại đến khả năng huy động vốn của Rise Brewing và gây nhầm lẫn cho khách hàng

Nội dung đơn kiện, được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, đã cáo buộc việc PepsiCo phân phối đồ uống cà phê pha sẵn của Starbucks gây ra mối đe dọa cho hoạt động kinh doanh của họ.

Ban đầu, Thẩm phán Schofield đã chấp nhận yêu cầu của Rise về việc ngăn chặn việc PepsiCo sử dụng tên Mtn Dew Rise, nói rằng nó đặt ra một "mối đe dọa hiện hữu" đối với hoạt động kinh doanh của Rise. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm vòng 2 của Hoa Kỳ đã bác bỏ phán quyết này, tuyên bố rằng nhãn hiệu của Rise không đủ mạnh và đồ uống của họ không đủ giống với của PepsiCo để biện minh cho lệnh cấm.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm Bzu Bzu Head-to-Toe Baby Wash và Revuele No Problem Facial Wash Gel TeaTree Oil do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH MTV mỹ phẩm Kim Chi bị xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng và buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa có đề xuất xây dựng Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, tiến độ hoàn thành tháng 12/2025.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên. Đội Quản lý thị trường số 5 đã huy động 100% công chức tăng cường công tác quản lý, kiểm tra kiểm soát theo chức năng, nhiệm vụ tại Lễ hội Đền Đuổm Xuân Ất Tỵ năm 2025.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ việc được phát hiện tại 01 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Lô hàng vi phạm gồm 55 chai nước hoa các loại không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ.
. ..