SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Pep Guardiola thừa nhận 'chẳng là gì' nếu không nhờ Man City

05:00, 13/02/2020
Pep Guardiola khiêm tốn thừa nhận mình chưa phải là HLV giỏi nhất, ông chỉ gặt hái những thành công nhờ dẫn dắt những đội bóng lớn như Bayern Munich hay Man City.

VIDEO: Guardiola chỉ đạo các cầu thủ Man City ra sao?

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là HLV giỏi nhất thế giới. Ngay cả khi tôi đã từng giành được 6 danh hiệu trong một mùa giải và cú ăn ba" - HLV Pep Guardiola tỏ ra vô cùng khiêm tốn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp huấn luyện của mình, với không ít kỷ lục ấn tượng. Sau khi tiếp quản Barca vào 2008, ông đã giành 14 danh hiệu trong 4 năm ngồi "ghế nóng" tại Nou Camp, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 2 chức vô địch Champions League.

Một năm sau đó, Pep Guardiola chuyển đến Bayern Munich và giành đĩa bạc Bundesliga trong 3 mùa liên tiếp ở đây. Và khi tới Anh, Pep tiếp tục gặt hái những thành công khi cùng Man City đoạt 7 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp.

Nhà cầm quân 49 tuổi này được đánh giá là có chuyên môn giỏi và được coi là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng lý do của sự thành công là Pep đều cầm quân tại các đội bóng tinh nhuệ cũng như được đầu tư không tiếc tiền.

Về điều này, bản thân Pep đã thừa nhận: "Tôi chiến thắng vì có những cầu thủ phi thường ở các CLB lớn. Trong khi những người khác lại không có được sự phục vụ của họ. Tôi là một HLV giỏi nhưng không phải là giỏi nhất. Nếu tôi huấn luyện tại một đội bóng không phải như Man City, tôi sẽ chẳng có được những thứ đó".

Thời gian qua đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Pep Guardiola sẽ rời Man City vào cuối mùa này. Bến đỗ tiếp theo của ông có thể sẽ là Juventus.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.