SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Pep Guardiola bị điều tra vì phát ngôn về trọng tài trước trận derby

09:24, 13/11/2018
(SHTT) - HLV của Man City bị buộc phải giải trình vì những phát biểu nhắm vào trọng tài chính Anthony Taylor trước thềm trận derby với MU.

Trận derby Manchester giữa 2 kình địch cùng thành phố đã khép lại với thắng lợi thuyết phục dành cho nửa xanh. Đó tiếp tục là một màn trình diễn siêu hạng của đoàn quân dưới quyền HLV Pep Guardiola khi đội bóng của ông đã hoàn toàn làm chủ thế trận để giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Aguero, Silva và Gundogan.

Tuy nhiên, khi mà tất cả vẫn còn đang lâng lâng trong men say chiến thắng thì rắc rối lại ập đến với thuyền trưởng của đội chủ sân Etihad. Theo đó, Pep đang bị Hiệp hội bóng đá Anh buộc phải giải trình về những phát ngôn không đúng thời điểm của mình trước trận đấu.

Pep Guardiola bị điều tra vì phát ngôn về trọng tài trước trận derby

Theo qui định, các HLV tại Ngoại hạng Anh không được phép nói về trọng tài trước khi trận đấu diễn ra, và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã vi phạm nguyên tắc đó khi được hỏi liệu việc trọng tài Anthony Taylor bắt chính có phải là một lợi thế cho MU hay không.

Guardiola đã nói: "Ông ấy sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình, cũng như chúng tôi cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình trên cương vị HLV hay cầu thủ bóng đá.

"Ông Taylor sẽ cố gắng để có một trận đấu tốt. Điều quan trọng là tập trung vào trận đấu của chúng tôi và, tất nhiên, hiểu biết về đối thủ mình sẽ đối mặt và đó là tất cả.

"Hy vọng rằng ông ấy có thể đưa ra quyết định chính xác cho cả hai bên và nó sẽ là một trận đấu hay. Cả nước Anh và châu Âu sẽ dõi theo chúng tôi. Đó chính là niềm vui và vinh dự to lớn nhất."

Theo thông báo, thời hạn để Pep Guardiola giải trình là đến 18:00 (giờ GMT) hôm thứ Năm tới đây.

 

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.