SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Peloton kiện Echelon vi phạm bằng sáng chế

11:06, 14/10/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất xe đạp tập thể dục tại nhà Peloton đã khởi kiện Echelon Fitness với lý do vi phạm bằng sáng chế và có những quảng cáo sai lệch đánh lừa người tiêu dùng.
vi pham sang che

 Peloton là công ty có trụ sở tại New York chuyên cung cấp các thiết bị thể dục trong nhà.

Công ty Peloton mới đây đã đệ đơn kiện Echelon Fitness lên tòa án liên bang ở Delaware, Hoa Kỳ vì đã sao chép công nghệ được cấp bằng sáng chế của mình và bán ra thị trường hàng loạt các sản phẩm sao chép giá rẻ. Theo đó, Echelon đã phát sóng trực tiếp và ghi lại các lớp tập đạp xe thể dục cho những học viên theo học tại nhà đồng thời ứng dụng Echelon Fit được cho là bắt chước ứng dụng Peloton Bike dùng so sánh số liệu tập luyện của người dùng. Peloton còn tuyên bố Echelon đã sao chép logo, màu sắc và phông chữ thuộc quyền sở hữu của Peloton.

Echelon cũng bị cáo buộc đã đưa ra những quảng cáo sai lệch nhằm đánh lừa người tiêu dùng về mức giá thực sự của dòng xe đạp Smart Connect. Theo đó, công ty này đã so sánh giá bán sản phẩm bên mình là 999 đô la với giá bán 2.245 đô la của Peloton. Tuy nhiên, theo Peloton, mức giá bán sản phẩm của Echelon sẽ thay đổi khi bao gồm nhiều chi phí khác. Echelon bị tố cáo đã “hạ bệ” các sản phẩm và dịch vụ của công ty Peloton để thổi phồng các dịch vụ của mình.

Theo tuyên bố từ Peloton, những hành động cạnh tranh không công bằng này đã giúp Echelon thu hút được các khách hàng và khoản tiền từ các nhà đầu tư, đưa tổng giá trị của Echelon lên tới hơn 100 triệu đô la.

Ông Lou Lentine, chủ tịch của Echelon Fitness Multimedia, công ty sở hữu thương hiệu Echelon, cho biết công ty sẵn sàng đối chất với Peloton trước tòa. “Vì mới được biết thông tin về vụ kiện nên chúng tôi chưa thể đưa bình luận ngay lập tức. Nhưng chắc chắc rằng Echelon sẽ lên tiếng bảo vệ mình trước những cáo buộc phù phiếm từ phía Peloton, và chúng tôi tin mình sẽ giành chiến thắng”, ông cho biết.

Công ty Peloton được thành lập vào năm 2012, chuyên cung cấp các thiết bị thể dục trong nhà và các gói thành viên tham gia vào các lớp học trực tuyến tại gia. Vụ kiện diễn ra sau khi cổ phiếu của Peloton được niêm yết trên Nasdaq vào cuối tháng 9 vừa qua và đã giảm từ 29 đô la một cổ phiếu xuống dưới 23 đô la. Sự lo lắng về những đối thủ cạnh tranh tham gia vào thị trường không phải là mối quan tâm duy nhất, vấn đề còn ở chỗ Peloton mong muốn kiếm được nhiều lợi nhuận.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.