SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

PC-Covid cập nhật tính năng tự động cảnh báo khi đi tới địa điểm có F0

07:21, 14/02/2022
(SHTT) - Với tính năng mới, khi điện thoại thông minh của người dùng đã được cài đặt PC-Covid khi thực hiện quét mã QR cùng địa điểm với F0 trong vòng 1 giờ sẽ được hệ thống gửi tới cảnh báo tiếp xúc.

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, ứng dụng PC-Covid sẽ gửi các thông báo đến những người dùng từng đến địa điểm, từng di chuyển phương tiện hay tiếp xúc gần với F0.

PC-Covid sẽ cảnh báo người dùng nếu có quét mã QR cùng một địa điểm với F0 trong vòng 1 giờ đồng hồ. Việc cảnh báo tự động cho người dân khi đến những địa điểm có F0 sẽ giúp mọi người chủ động theo dõi sức khỏe và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

pccovid-1644610789422487538894

 

Hiện tại, PC-Covid cung cấp cho người dùng các tính năng chính như: cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; ẩn, hiện thông tin mã QR; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; phản ánh của người dân; thông tin tiêm vaccine, thông tin xét nghiệm.

Đáng chú ý, PC-Covid liên tục được bổ sung các tính năng, tiện ích thuận lợi cho người dùng như cho phép người dùng có thể quét mã QR khi không có kết nối Internet, khai báo y tế offline, gửi phản ánh offline và khai báo y tế nhanh.

Trước đó, vào tháng 1/2022, ứng dụng PC-Covid cũng đã bổ sung 2 tính năng mới "Tự khai mũi tiêm" và "Ví giấy tờ".

Với tính năng "Tự khai mũi tiêm", trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-COVID chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng; sau đó thông tin tiêm sẽ được hiển thị lên với dấu "Tự khai". Tính năng mới này giúp người dân thuận tiện khi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch mà không nhất thiết phải mang theo giấy chứng nhận tiêm, đồng thời, giải quyết được bất cập về tình trạng các cơ sở tiêm chưa cập nhật, hoặc cập nhật sai thông tin.

Tính năng "Ví giấy tờ" giúp người dân lưu trữ ảnh chụp các giấy chứng nhận như chứng nhận tiêm, chứng nhận xét nghiệm, hay chứng nhận F0 khỏi bệnh. "Ví giấy tờ" hỗ trợ, tạo thuận tiện cho người dân khi tham gia các hoạt động. Các giấy tờ được lưu trữ trong ví do người dân khai báo và chịu trách nhiệm, xuất trình khi cần thiết.

 Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.