SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Paramount tố Warner Bros Discovery 'quỵt' 52 triệu đô bản quyền phát trực tuyến South Park

07:43, 23/04/2023
(SHTT) - Paramount Global vừa mới đáp trả trong cuộc chiến giành quyền phát trực tuyến phim hoạt hình “South Park”, cáo buộc Warner Bros. Discovery (WBD) ăn chặn 52 triệu USD phí bản quyền.

Tháng 2/2023, Warner Bros. Discovery đã kiện Paramount và cáo buộc công ty vi phạm thỏa thuận cấp phép trị giá 500 triệu USD với HBO Max bằng cách chuyển các chương trình đặc biệt của “South Park” sang Paramount+.

Vào ngày 19/4, Paramount đã đệ đơn đòi lại khoản tiền và cáo buộc HBO Max đã nhận được tất cả yêu cầu đàm phán trong thỏa thuận, nhưng vẫn đã từ chối thanh toán hai khoản tiền phải trả là 26 triệu USD/ khoản.

Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án tối cao New York cũng đưa ra lập luận các khoản phí chưa thanh toán bao gồm hơn 300 tập phim “South Park” hiện đang phát trực tuyến trên HBO Max nhưng liên quan tới các tranh chấp được liệt kê trong vụ kiện.

Người phát ngôn của Paramount cho biết Warner Bros. Discovery đã từ chối trả hơn 50 triệu USD tiền nợ cho nội dung "South Park". Bên cạnh đó, HBO Max vẫn đang phát sóng và khai thác các tập phim. 

South-Park-Key-Art

 

Người này nhận định: “Lập luận của Warner Bros. Discovery rằng Paramount Global bắt buộc phải cung cấp thêm nội dung của South Park là vô căn cứ và hoàn toàn không được hỗ trợ bởi thỏa thuận của các bên. Hơn nữa, lập luận đó chắc chắn không thể biện minh được việc WBD từ chối trả tiền cho nội dung có giá trị lớn mà họ đã nhận và tiếp tục lợi nhuận từ đó”.

Năm 2019, Warner Bros. đã đồng ý chi trả 500 triệu USD để mua bản quyền phát sóng trực tuyến 23 phần của “South Park”, cộng thêm ba phần chưa được phát sóng trên Comedy Central. Trong vụ kiện của mình, WBD cáo buộc rằng mỗi phần đó sẽ bao gồm 10 tập.

Đại dịch Covid khiến kế hoạch phát sóng phim vào năm 2020 phải thay đổi, với HBO Max chỉ có hai tập. Hai mùa tiếp theo sản xuất thêm 12 tập, tổng cộng là 14 thay vì con số 30 như dự kiến.

Vào năm 2021, MTV Entertainment Studios đã công bố thỏa thuận trị giá 900 triệu USD với hai người sáng lập Trey Parker và Matt Stone, đặt trước 14 “bộ phim South Park phiên bản phát trực tuyến” để phát sóng trên Paramount+. WBD tuyên bố rằng Paramount đã thực hiện "mánh khóe lời nói" để tránh việc cung cấp các tập mới cho HBO Max.

Trong đơn kiện phản bác, Paramount khẳng định rằng không bao giờ có sự cam kết về số tập cho các mùa tiếp theo của "South Park".

Đơn kiện đối kiến nêu rõ: “Bảng điều khoản không thể phản ánh cam kết tập cụ thể cho các mùa mới của 'South Park’. Tờ điều khoản cũng không phản ánh bất kỳ điều khoản nào có thể yêu cầu South Park Studios cung cấp cấp phép cho WarnerMedia các quyền đối với bất kỳ bộ phim phát trực tuyến nào được phát triển bên ngoài các mùa phim truyền hình”.

Vụ kiện lập luận rằng những người đấu giá khác cho các tập phim “South Park” đã tìm cách yêu cầu số lượng tập tối thiểu cho những phần mới, tuy nhiên HBO Max thì không.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.