SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

PACid kiện Samsung vi phạm bản quyền công nghệ sinh trắc học trên smartphone

14:00, 17/04/2018
(SHTT) - Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, hãng điện thoại thông minh nổi tiếng của Hàn Quốc - Samsung Electronics bị công ty PACid Technologies của Mỹ cáo buộc vi phạm bằng sáng chế công nghệ sinh trắc học của công ty này.
galaxy-s5-fingerprint-reader

PACid kiện Samsung vi phạm bản quyền công nghệ sinh trắc học trên smartphone 

Justia - trang web chuyên về các thông tin pháp luật của Hoa Kỳ cho biết công ty PACid đã đệ trình đơn kiện Samsung vào 13/4/2017. Đây cũng là một vụ kiện lớn đối Samsung sau 6 năm tranh chấp kéo dài với Apple về sáng chế thiết kế.

 Cụ thể, PACid khẳng định Samsung vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến cách các hệ điều hành nhận dạng người dùng như tính năng Samsung Pass và Samsung KNOX. 

samsung pass

 

Theo một tờ báo của Hàn Quốc, nếu PACid thắng kiện, Samsaung có thể phải chịu thiệt hại lên đến 3 nghìn tỉ won ( khoảng 63,75 nghìn tỉ vnd) theo luật bằng sáng chế số 284 của Hoa Kỳ.

Tổng thiệt hại Samsung phải chịu tương ứng với số lượng sản phẩm bán ra tại Mỹ. Trong trường hợp Samsung nhận thức được sai lầm nhưng vẫn vi phạm thì sẽ phải chịu gấp 3 lần tiền phạt. 

Tuy nhiên, có một số nghi ngờ nổi lên xung quanh việc PACid kiện Samsung. Phía SamSung cho biết rằng họ chỉ vừa mới biết về vụ kiện này và sẽ không có bất kỳ bình luận nào về vụ kiện này. Điều này cho thấy còn quá sớm để ước tính số tieend thiệt hại.

Đối với vụ kiện, Samsung Electronics quyết định sẽ để Samsung American giải quyết vấn đế bằng cách chỉ định các đại diện pháp lý khi vụ kiện bắt đầu.

Thư Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.