SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Oxy 247: Ứng dụng giúp cứu sống các ca bệnh COVID-19 nặng tại TP.HCM

14:37, 27/08/2021
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, TP.HCM đã liên tục ứng dụng hàng loạt công nghệ mới nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Gần đây nhất, ứng dụng Oxy 247 cũng được đưa vào phục vụ nhằm hỗ trợ người dân tìm kiếm giường bệnh oxy có sẵn để phục vụ cho bệnh nhân COVID-19.

Trước tình trạng quá tải về cả mặt con người và cơ sở vật chất ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, việc người dân có thể tự chủ động tìm kiếm các nguồn hỗ trợ y tế có sẵn trên địa bàn TP.HCM ở thời điểm này là vô cùng cần thiết góp phần làm giảm số ca tử vong do bệnh COVID-19 gây ra.

Và để giúp người dân kip thời tìm kiếm được các bệnh viện còn giường oxy để đáp ứng nhu cầu điều trị khẩn cấp cho người bệnh, mới đây, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP HCM vừa công bố ứng dụng hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân Covid-19 tại app Oxy 247.

Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế đơn giản và tiện lợi nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân Covid-19, cơ quan y tế tìm bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, app Oxy 247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả. Oxy và máy thở giúp ích quan trọng cho bệnh nhân Covid-19 và đặc biệt góp phần giảm tối đa tỷ lệ tử vong.

App Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM và phối hợp giữa Sở TT&TT, Sở Y tế và Sở Xây dựng TP HCM. Dữ liệu của app Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được tiếp tục bổ sung và cập nhật.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Oxy 247 hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân COVID-19

Người dân đang sinh sống và làm việc trên đại bàn TP.HCM có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng Oxy 247 hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân COVID-19 theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://oxy.tphcm.gov.vn và thực hiện các bước cài đặt theo hướng dẫn.

1

 

Bước 2: Tra cứu các bệnh viện còn giường Oxy trống. Xem thông tin số giường Oxy, máy thở còn trống. Nhập tên bệnh viện hoặc lọc theo các tiêu chí tìm kiếm như Quận huyện, Tầng bệnh viện. Xem địa chỉ bệnh viện và liên hệ bằng cách click vào biểu tượng (i).

2

 

Bước 3: Bản đồ cung cấp thông tin bệnh viện có giường Oxy: Click vào biểu tượng bản đồ để xem bản đồ. Chọn các chức năng: chi tiết, Đường đi, vị trí tùy nhu cầu tra cứu của bạn.

3

 

Ngoài việc truy cập vào đường link tại bước 1, người dân có thể quét các mã QR dưới đây để tải về ứng dụng và thực hiện cài đặt, tìm kiếm giường oxy có sẵn như hướng dẫn tại Bước 2 và Bước 3 nêu trên.

0746_26-8_diem_tin_app_tim_giuong_trong_tri_covid

 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.