SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ôtô Trường Hải lãi gần một triệu USD mỗi ngày

11:00, 14/04/2017
Nắm giữ non nửa thị phần ôtô nội địa, Trường Hải (Thaco) ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 8.000 tỷ đồng trong năm qua.
o to

Ôtô Trường Hải lãi gần một triệu USD mỗi ngày 

Thông tin được ban lãnh đạo Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải trình bày trong phiên họp đại hội đồng cổ đông mới đây cho thấy, kết quả kinh doanh năm 2016 của doanh nghiệp này tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về cả doanh thu và lợi nhuận. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 65.823 tỷ đồng và 7.899 tỷ đồng, tương ứng tăng 44% và 12% so với năm trước.

Tính đến cuối năm, Thaco nộp ngân sách 18.000 tỷ đồng, tăng gần 4.200 tỷ so với năm 2015. Trong đó, số tiền nộp tại tỉnh Quảng Nam ước tính khoảng 14.350 tỷ đồng.

Doanh số cả năm của Thaco đạt 110.548 xe, tăng 37% so với năm trước. Nhóm xe du lịch gồm các thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot nối dài chuỗi nhiều năm liên tiếp tăng trưởng ổn định hai chữ số với sản lượng tiêu thụ đạt 63.456 chiếc. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), hiện Thaco đang nắm giữ khoảng 41,5% thị phần ôtô nội địa, bỏ xa hàng loạt thương hiệu nhập khẩu.

Năm 2017, dự báo thị trường ôtô con sẽ giảm từ 7-10% nên Thaco đã thông qua kế hoạch giảm doanh số xe du lịch còn 58.384 chiếc và chiếm 27% thị phần. Trong khi đó, doanh số xe tải và bus được kỳ vọng tăng khoảng 14% và nắm giữ 45% thị phần. Doanh thu dự kiến đạt khoảng 64.000 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều so với kết quả thực tế của năm trước.

Theo lý giải của ban lãnh đạo Thaco, do công ty đang triển khai mục tiêu giảm giá thành sản phẩm trung bình 5% một năm và lũy kế đến năm 2018 là 15% nên các chỉ tiêu kinh doanh giai đoạn này được đề ra tương đối khiêm tốn. Hiện công ty phải liên tục rà soát và cắt giảm chi phí xuyên suốt chuỗi giá trị, đặc biệt là khâu sản xuất và giao nhận vận chuyển, đồng thời quản lý chi phí bán hàng, quảng cáo, marketing của hệ thống phân phối nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ trong nước và khu vực ASEAN.

Trong năm nay, công ty kiên trì với chiến lược đầu tư phát triển đề ra trước đó gồm đầu tư 8.846 tỷ đồng cho sản xuất, lắp ráp ôtô và linh kiện phụ tùng tại Chu Lai; hệ thống bán lẻ ôtô 3.200 tỷ đồng và nâng lên thành 11.700 tỷ đồng vào năm tiếp theo. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính, doanh nghiệp dẫn đầu ngành ôtô Việt Nam cũng không giấu tham vọng mở rộng hoạt động thông qua việc phát triển cơ khí nông nghiệp, mở rộng cảng vận chuyển, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị mới.

Theo VnExpress

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.