SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Ôtô trong bãi bất ngờ nổ tung: Nguyên nhân từ thứ tài xế nào cũng để bên trong

13:52, 26/06/2022
Lâu lâu đọc báo thấy mấy sự cố như thế này phải xem ngay liền để biết nguyên nhân từ đâu để sau mình còn né nữa chị em ạ.

Vừa rồi tình cờ em đọc tin trên trang VnExpress thấy bên Thái Lan, tại một bãi giữ xe ở quận Bang Sao Thong đã xảy ra sự cố khiến một chiếc ô tô bất ngờ nổ tung.

hình ảnh

Ảnh cắt từ clip. Nguồn: VnExpress. 

Ngay khi nghe tiếng nổ, một nam nhân viên an ninh đang ngồi nói chuyện với bạn cách đó 15m chạy lại xem tình hình thế nào. Tại đây, anh nhìn thấy một chai xịt khử mùi biến dạng ở ghế sau của chiếc ô tô, trong khi toàn bộ kính sau xe đã vỡ và bung ra. May mắn là khi xảy ra sự cố, không có ai ở bên trong và đứng gần đó, nên không ai bị thương.

Theo camera ghi nhận, chiếc ô tô này đã đậu ở đây suốt 2 ngày trời dưới cái nóng oi ả của mùa hè. Nhiệt độ ngoài trời khi đó ở mức từ 28 đến 34 độ C, với nhiệt độ này theo nghiên cứu cho thấy bên trong chiếc ô tô phải lên đến 50 đến 60 độ C, đặc biệt ở khu vực táp-lô là bề mặt đón nắng, nhiệt độ có thể lên đến 80 – 90 độ C. Đây là nguyên nhân khiến chiếc bình xịt khử mùi nổ tung.

Thời gian qua đã có không ít vụ tai nạn tương tự xảy ra, do hơi nóng bên trong chiếc ô tô sẽ làm tăng áp suất của các chất được chứa trong bình có khí nén, gây nên những vụ nổ lớn mà chúng ta không thể lường trước được hậu quả nguy hiểm đến nhường nào.

Do đó, từ vụ việc chiếc ô tô bị nổ tung vì chiếc bình xịt khử mùi, bà con lái ô tô cần chú ý tránh để những món đồ dưới đây bên trong xe ô tô của mình, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng nhé:

#1. Các bình khí nén.

Bao gồm các loại như chai kẹo xịt tóc, thuốc xịt muỗi, xịt khoáng, xịt khử mùi cho xe ô tô. Bởi chúng dễ phát nổ gây nguy hiểm cho người và hư hỏng xe do ảnh hưởng của nhiệt độ cao đốt nóng cả ngày.

#2. Các loại thiết bị điện tử.

Để trong xe ô tô dưới nhiệt độ cao khiến chúng nhanh hỏng và thậm chí phát nổ khi bị hun nóng cả ngày.

#3. Thuốc và mỹ phẩm.

Nhiệt độ cao trong xe có thể khiến thuốc và mỹ phẩm biến chất, mất tác dụng và nhanh hỏng, khi dùng sẽ không tốt cho sức khỏe.

#4. Thực phẩm.

Bởi vì nó có thể bị nóng chảy hoặc nhanh hỏng. 

#5. Chai nước khoáng

Một chai nước để bên trong xe ô tô dưới cái nóng gay gắt cũng có thể gây nên hỏa hoạn vì ánh nắng khúc xạ qua chai nước sẽ tập trung năng lượng để đốt cháy các chất liệu như da bọc ghế.

#6. Kính mắt.

Tất cả các loại kính đeo mắt, kính râm hay len đều có thể bị hỏng và biến dạng cong hỏng, nứt vỡ nếu để chúng cả ngày trong xe ô tô dưới nhiệt độ cao.

#7. Bật lửa.

Đây là món đồ cực kỳ nguy hiểm và tuyệt đối tránh để nếu bà con thường xuyên đậu xe ngoài trời, vì dưới nắng nóng bật lửa có khả năng phát nổ, gây cháy rất cao.

hình ảnh

Nguyên nhân khiến chiếc ô tô nổ tung - Ảnh cắt từ clip. Nguồn: VnExpress. 

Thiệt là nguy hiểm quá ha bà con, nếu như không biết những điều này, có lẽ chúng ta sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm khi dùng ô tô đấy. Nay đọc vụ này xong rồi, lên ô tô nhớ kiểm tra có những món em vừa kể trên không nhé, nếu có thì hãy mang xuống ngay, kẻo không dễ gặp tai nạn khó lường lắm. Em hy vọng là chia sẻ này sẽ giúp ích cho bà con phòng tránh gặp những tai nạn tương tự. 

Tổng hợp : Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/oto-trong-bai-bat-ngo-no-tung-nguyen-nhan-tu-thu-tai-xe-nao-cung-de-ben-trong

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.