SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Oraichain Hackathon 2022: Sân chơi công nghệ blockchain cho người trẻ Việt

16:54, 22/04/2022
(SHTT) - Vừa qua, lễ khởi động cuộc thi Oraichain Hackathon 2022 đã chính thức được tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho những đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước đam mê lập trình và có những ý tưởng mới mẻ ứng dụng trong công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Ngày 19/4, cuộc thi Oraichain Hackathon 2022 do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, phối hợp công ty Oraichain Labs tổ chức chính thức khởi động. Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới, đồng thời hướng tới xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này.

7-jpg-1650368934-1650369200-2694-1650369697

Các đại biểu nhấn nút chạm chính thức khởi động cuộc thi. Ảnh: Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ. 

Đây cũng là sân chơi đầu tiên hướng tới các đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Khi tham gia Oraichain Hackathon 2022, các đội thi sẽ phát triển những ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng modul CosmWasm và hệ sinh thái Oraichain. Thí sinh cũng sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuỗi khối.

Các sự án sau khi nộp về chương trình sẽ được đánh giá kỹ càng để chọn ra 5 đội xuất sắc nhất đi vào Vòng Chung kết tổ chức vào tháng 6 tới tại Hà Nội. 

Tại Oraichain Hackathon 2022, các đội thi cũng sẽ có cơ hội thử thách sức sáng tạo của bản thân thông qua Ngày hội Hackathon - nơi các đội thi có 24 giờ làm việc trong một không gian được bố trí sẵn để đưa ra sản phẩm hoàn thiện để trình bày trước ban giám khảo.

Được biết, dự án đạt giải Nhất tại Oraichain Hackathon 2022 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì 60 triệu đồng, giải Ba 40 triệu đồng cùng 2 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Sản phẩm yêu thích nhất qua bình chọn trực tuyến cũng sẽ nhận 10 triệu đồng tiền mặt.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.