SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Oppo tăng cường sức mạnh bằng sáng chế trên trường quốc tế

15:55, 27/04/2023
(SHTT) - Oppo đang tăng cường nỗ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh thành một công ty công nghệ trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt. Sự nỗ lực được thể hiện qua lượng bằng sáng chế khổng lồ hãng này đang sở hữu.

Theo thông tin được China Daily đăng tải, Oppo cho biết, hiện con số bằng sáng chế mà công ty này đã đăng ký đã lên tới con số 90.000 trên khắp thế giới, trong đó có 46.000 đã được cấp phép tính đến ngày 31/3/2023.

Với những con số đó, Oppo hiện được xếp hạng trong số ba công ty hàng đầu Trung Quốc về cấp phép bằng sáng chế trong bốn năm liên tiếp.

Được biết, với việc mở rộng kinh doanh ra thị  trường nước ngoài, tới nay, Oppo đã tiến hành đăng ký bằng sáng chế tại hơn 40 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Lĩnh vực này vẫn không ngừng được Oppo đẩy mạnh, điều này được thể hiện rõ nhất qua việc công ty vẫn là chủ thể Trung Quốc nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tích cực thứ hai ở châu Âu vào năm ngoái, theo Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu có trụ sở tại Munich.

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ bằng sáng chế của Hoa Kỳ IFI Claims, Oppo cũng là một trong số các công ty Trung Quốc lọt vào Top 50 trong bảng xếp hạng bằng sáng chế của Hoa Kỳ vào năm 2022.

oppo_reuters_1_1200x768

 

Dựa vào hệ thống R&D toàn cầu của mình, Oppo cho biết họ đã tích lũy được nhiều bằng sáng chế có giá trị cao trong các lĩnh vực như 5G, video, hình ảnh và trí tuệ nhân tạo.

Aidan Kendrick, giám đốc phân tích kinh doanh tại Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu, chia sẻ với China Daily rằng các đơn xin cấp bằng sáng chế của các công ty Trung Quốc tại EPO đã tăng 15,1% vào năm ngoái, đánh dấu tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số 20 quốc gia nộp đơn bằng sáng chế hàng đầu.

Kendrick cho biết: “Tốc độ tăng trưởng từ Trung Quốc tiếp tục ở mức hai con số và sẽ không lâu nữa Trung Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản và Đức, những quốc gia có tốc độ tăng trưởng không theo cùng một quỹ đạo”.

Thái An

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.