SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Oppo lần đầu tiên vượt mặt Huawei, dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc

15:27, 10/03/2021
(SHTT) - Oppo và Huawei, những người ‘đồng hương’ Trung Quốc lại là đối thủ đáng gờm của nhau trong thị trường điện thoại thông minh. Mới đây, lần đầu tiên trong lịch sử, Oppo dẫn trước Huawei để chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, Oppo đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 1/2021. Cụ thể, số liệu từ báo cáo cho thấy Oppo đã chiếm 21% thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào tháng đầu năm 2021. Vivo và Huawei bám sát Oppo với 20% thị phần. Apple và Xiaomi cùng lọt vào top 5 khi chiếm được 16% thị trường Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Oppo vượt mặt tất cả các đối thủ và đứng đầu mảng điện thoại thông minh tại chính thị trường quê nhà. Theo số liệu ghi nhận, doanh số bán hàng của Oppo đã tăng 33% so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

o1

Thị phần điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong 6 quý gần đây 

Counterpoint nhận định, sự xuất hiện của dòng Reno 5 của Oppo là nguyên nhân chính dẫn đến thành công của hãng này. Oppo đã tung ra dòng Reno thế hệ mới với thông số kỹ thuật được cải tiến đáng kể so với dòng Reno 4 nhưng lại có mức giá thấp hơn người tiền nhiệm của nó.

o2

 

Việc Oppo có thể chuyển mình và “làm chủ cuộc chơi” đồng nghĩa với việc một thương hiệu khác đã đánh mất thị phần và đó chính là Huawei, đối thủ đáng gờm của Oppo trên thị trường điện thoại thông minh. Counterpoint cho biết Huawei liên tục đánh mất thị phần của mình trên chính sân nhà.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei vào hồi giữa tháng 5/2020. Tình trạng thiếu hụt linh kiện trong sản xuất, đặc biệt là bộ chip xử lý Kirin, dòng chip chủ lực chỉ dành cho các dòng smartphone của Huawei đã khiến tập đoàn này không thể tung ra nhiều sản phẩm mới. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho một tập đoàn từng đứng đầu thị trường lại để tuột mất vị trí số một vào tay Oppo.

Việc Huawei bán Honor cũng góp phần làm giảm thị phần điện thoại di động của hãng, đồng thời khiến hãng này có thêm một đối thủ cạnh tranh trực tiếp mới.

Những con số Counterpoint đưa ra chỉ là bảng thống kê doanh số của một tháng đầu năm 2021. Công ty phân tích này dự báo thị phần của Huawei sẽ còn tiếp tục giảm trong những tháng tiếp theo của năm 2021.

Những khó khăn từ đòn trừng phạt của Mỹ không chỉ khiến Huawei mất thị phần nội địa vào tay Oppo và còn giúp Xiaomi hưởng lợi tại thị trường châu Âu. Với viễn cảnh khó khăn dài hạn trong tương lai của Huawei, các nhà sản xuất khác chắc chắn sẽ tiếp tục được hưởng lợi.

o3

Bài đăng của Oppo về dòng sản phẩm Find X3 Pro trên Twitter 

Mới đây, Oppo cho biết hãng đang chuẩn bị mắt dòng điện thoại mới nhất Find X3 Pro vào ngày 11/3 sắp tới. Hiện Oppo đã đăng tải một đoạn giới thiệu ngắn về mẫu điện thoại đời mới này trên trang Twitter chính thức của công ty. Tuy nhiên, tập đoàn này không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật hay chức năng đặc biệt nào liên quan tới mẫu sản phẩm Find X3 Pro. 

Kim Anh

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.