SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

OPPO giới thiệu công nghệ zoom lai thế hệ mới cho camera smartphone

17:38, 20/08/2020
(SHTT) - OPPO mới đây đã công bố các thông tin về công nghệ zoom lai thế hệ mới giúp chất lượng hình ảnh chụp bằng điện thoại của hãng này trở nên sắc nét hơn, ngay cả trong điệu kiện thiếu sáng.

Theo Gizmochina, OPPO vừa hoàn thành quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ zoom lai thế hệ mới của mình. Theo đó, công nghệ mới này vẫn sử dụng ống kính tiềm vọng nhưng với một kiến trúc mới giúp mang lại khả năng zoom tốt hơn và cải thiện chất lượng hình ảnh nhờ vào các cấu trúc ống kính zoom tiềm vọng xếp chồng lên nhau.

oppo-cong-bo-cong-nghe-zoom-lai-moi

 

Công nghệ zoom lai mới sử dụng ống kính 7 lớp, chúng được chia thành 3 nhóm thấu kính đảm nhiệm nhiệm vụ thay đổi tiêu cự khi zoom. Mô-đun được cho là có độ dài tiêu cự từ 85 mm đến 135 mm, đây là kết quả của việc chuyển động linh hoạt của hai trong số các nhóm thấu kính này. OPPO cho biết, camera sẽ có khẩu độ f/3.3 và f/4.3, các nhóm được chia có thể tận dụng hết khả năng quang học của ống kính.

oppo-cong-bo-cong-nghe-zoom-lai-the-he-moi

Hình ảnh mô tả cấu trúc của ống kính mới sẽ xuất hiện trên các thế hệ OPPO smartphone tương lai.

OPPO cũng cho biết đi kèm với ống kính này là một cảm biến lớn mới có độ phân giải 32MP, hỗ trợ công nghệ kết hợp hình ảnh đa tiêu cự, công nghệ căn chỉnh trường ảnh của camera và các thuật toán siêu phân giải để cung cấp tiêu cự độ dài bao phủ từ 85mm đến 280mm.

OPPO cho biết nhóm kỹ sư của họ đã phải xây dựng lại cấu trúc mô-đun camera và thiết kế lại một hệ thống tiêu cự trung bình linh hoạt hơn. Hệ thống này được tạo thành từ vi mạch trình điều khiển có độ chính xác cao 16 bit và các mô-đun ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét tương ứng.

oppo-cong-bo-cong-nghe-zoom-lai-the-he-moi-1

 So sánh hình ảnh chụp bằng camera điện thoại OPPO công nghệ cũ và mới

Nhiệm vụ của vi mạch điều khiển là điều khiển chính xác chuyển động của hai nhóm thấy kính linh hoạt. OPPO cho biết nó được phát triển dựa trên nhu cầu zoom từng bước ở khoảng cách xa hơn và hỗ trợ tăng cường đáng kể độ chính xác khi zoom, mang lại hình ảnh ổn định và sắc nét hơn.

Công nghệ zoom lai mới cải thiện cách người dùng chụp ở tiêu cự 85mm và 135mm. OPPO cho biết, người dùng sẽ có thể chụp những hình ảnh chân thực và chính xác nhất ngay cả khi điều kiện ánh sáng không tốt.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.