SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Oppo Find X ra mắt với thiết kế độc đáo, cấu hình siêu khủng

07:31, 21/06/2018
(SHTT) - Sau bốn năm, Oppo mới tiếp tục cho ra mắt một mẫu smartphone mới trong dòng Find series. So với những mẫu Android cao cấp đã ra mắt thời gian gần đây, Find X có nhiều nét lạ, độc đáo từ thiết kế cho tới công nghệ.

 Find X ra đời và được trang công nghệ Android Authority. Đây được đánh giá là công bố đột phá, vượt qua những giới hạn về thiết kế điện thoại và giúp thị trường smartphone một lần nữa trở lên hấp dẫn. Với màn hình 6,4 inch chiếm 93,8% diện tích mặt phía trước, đây là smartphone có viền màn hình mỏng nhất trên thị trường (tỷ lệ hiển thị của iPhone X hay Galaxy S9 cũng mới chỉ đạt 82% đến 85%). Dù kích cỡ màn hình đạt 6,4 inch, máy vẫn cho cảm giác cầm khá thoải mái bằng một tay.

find x

Find X có nhiều nét lạ, độc đáo từ thiết kế cho tới công nghệ 

Điểm ấn tượng nhất trên thiết kế của Find X là cách bố trí camera giúp phần "tai thỏ" bị loại bỏ hoàn toàn. Find X là smartphone đầu tiên không đặt camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau máy. Thay vào đó, Oppo thiết kế hệ thống trượt, giấu kín camera trong thân, có thể trượt lên tự động bằng mô-tơ khi cần dùng đến.

Cụm camera trước sở hữu cảm biến độ phân giải 25 megapixel. Khi chụp ảnh tự sướng với OPPO Find X, công nghệ trí thông minh nhân tạo AI sẽ phân tích khuôn mặt, mũi và mắt của người dùng để có được một bức ảnh tự nhiên nhất. 

Cụm camera kép ở mặt lưng bao gồm hai cảm biến độ phân giải 20 và 16 megapixel. Cùng với đó là công nghệ chống rung quang học OIS và AI Scene Recognition sẽ giúp nhận diện tổng cộng 800 loại cảnh chụp và vật thể. Hỗ trợ quay video với độ phân giải lên tới 4K, tốc độ 30 khung hình/giây.

Không chỉ giúp viền màn hình mỏng hơn khi nhìn từ phía trước, việc giấu camera còn khiến mặt lưng liền mạch hơn hầu hết smartphone hiện nay. Không có ống kính camera nào hay đèn flash, chỉ còn xuất hiện một đường rãnh cong nhỏ phía trên.  

Đặc biệt, Oppo Find X không có cảm biến vân tay nào. Cách bảo mật sinh trắc học duy nhất của thiết bị là nhận diện khuôn mặt nhờ hệ thống camera 3D. Khi mở khóa, phần camera sẽ trồi lên, quét mặt rồi trượt xuống khi mở khóa xong. Hãng cho biết chỉ mất 0,5 giây để camera trượt lên nên quá trình mở khóa diễn ra rất nhanh chóng. 

f

 Oppo Find X ra mắt với thiết kế độc đáo

Mặt lưng khá đặc biệt khi sử dụng chất liệu kính và cách phối màu lạ mắt, đậm và tối ở trung tâm và nhạt dần về các cạnh. Màu sắc cũng thay đổi theo các góc nghiêng và môi trường ánh sáng. Tuy nhiên, phần vỏ của Find X cũng rất dễ bám vân tay và mồ hôi. 

Sức mạnh của Find X đến từ chip xử lý Snapdragon 845, đồ họa Adreno 630, 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB (không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài) pin dung lượng 3730mAh - hỗ trợ sạc nhanh VOOC. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 (Oreo), tùy biến trên giao diện ColorOS 5.1. 

Sử dụng công nghệ tấm nền OLED và có viền màn hình siêu mỏng, chất lượng hiển thị thực tế ổn nhưng hạn chế của Find X so với hầu hết các smartphone Android cao cấp hiện nay là tuy màn hình lớn 6,4 inch, độ phân giải chỉ là Full HD+, trong khi màn hình của Galaxy S9 và iPhone X là OLED.

Với thiết kế độc đáo và ấn tượng, giá bán của Find X cũng được đẩy lên cao hơn nhiều so với các smartphone hiện nay của Oppo. Máy dự kiến lên kệ trong tháng 8 và có giá 999 euro tại thị trường châu Âu, tương đương khoảng 1.150 USD.    

Kim Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 36 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích