SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Oppo đăng ký sáng chế mới cho "nốt ruồi" trên smartphone

16:00, 29/01/2019
(SHTT) - Theo Phonearena, mới đây, hãng Oppo đã nộp hai hồ sơ xin cấp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho các thiết kế giao diện nốt ruồi của camera trước.

Hồ sơ đầu tiên có nội dung "Điện thoại di động với giao diện biểu tượng ứng dụng", miêu tả về một biểu tượng (icon) có thể phủ lên camera dạng đục lỗ phía trước khi kéo vào bộ phận này, hoặc như thông thường khi ở vị trí khác.

Screen-Shot-2019-01-28-at-07-4-6365-4644-1548637337

 

Ở bằng sáng chế thứ hai, công ty Trung Quốc cũng đưa ra giải pháp che máy ảnh selfie. Lần này hãng đặt cố định icon camera đè lên phần lỗ, trong khi các icon khác ở hàng trên cùng có thể thay đổi bằng cách vuốt ngang.

photo-1-1548659337614305508011

 

Galaxy A8s là smartphone đầu tiên trang bị màn hình với máy ảnh trước "nốt ruồi". Oppo cũng đang phát triển hai mẫu F19 và F19 Pro thiết kế tương tự. Bộ đôi này có thể có camera sau zoom quang 10x, cảm biến vân tay dưới màn hình, ra mắt tại MWC 2019 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) cuối tháng 2.

Theo dự đoán của các chuyên gia, nhiều khả năng dòng R19 sắp ra mắt của Oppo sẽ được trang bị công nghệ màn hình đục lỗ của Oppo. Ngoài ra, R19 cũng có thể có công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt của dòng Oppo R19.

Bảo An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.