SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Only C và loạt ca khúc vướng ồn ào đạo nhái

09:31, 02/04/2022
(SHTT) - Only C là nam ca sĩ sở hữu nhiều bài hit của làng nhạc Việt, có thể kể đến như Yêu một người có lẽ, Bống bống bang bang, Hai cô tiên, Anh không đòi quà, Mình là gì của nhau,... Tuy nhiên anh cũng không ít lần vướng vào ồn ào đạo nhái.

 "Quan trọng là thần thái" của Only C dính nghi án đạo nhái

Không quá lạ với cư dân mạng, Quan trọng là thần thái là câu nói được chia sẻ nhiều nhất trong năm 2018. Giai điệu của bài hát mang màu sắc vui tươi, dí dỏm mang lại cảm giác thoải mái cho những người thưởng thức. Phần lời được Only C lấy cảm hứng từ chính câu nói đang hot trên mạng xã hội. Còn phần rap cũng được Karik sáng tác và giữ đúng phong cách của mình, có tính thời sự và cực bắt tai.

Tuy nhiewen Quan trọng là thần thái nhanh chóng bị cư dân mạng bóc mẽ "đạo nhái". Ca khúc được cư dân mạng đem ra so sánh với nhạc phẩm mới nhất của Only C đó chính là Thuần bạch của Song Sênh (một giọng ca đến từ Trung Quốc). Điểm tương đồng được nêu ra trong phần điệp khúc của hai bài hát trên.

 Bên cạnh những ý kiến cho rằng Only C "lại" học hỏi các sáng tác nước ngoài thì một bộ phận khán giả cho rằng "nghe mãi chẳng tìm thấy điểm giống giữa hai ca khúc này" và cho rằng antifan đang cố tình bới móc Only C.

only c

 

Ca khúc 'Đắng lòng thanh niên' bị chỉ trích vì mượn beat bản hit 'Bailando'

Đắng lòng thanh niên là bài hát bắt nhịp câu cửa miệng đang gây "sốt" và tạo hiện tượng trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Ca khúc với tiết tấu sôi động, bắt tai nhanh chóng thu hút nhiều người nghe vì ăn theo trào lưu "đắng lòng" và phê phán nạn cá độ đá bóng trong mùa World Cup. Phần rap của ca khúc có những đoạn như "Tiền không có nên em không yêu, đành để em bước theo đại gia", "Vì sợ nắng cháy chiếu làn da Ngọc Trinh"... khiến giới trẻ thích thú.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày ra mắt, nhiều người đã phát hiện ra phần nhạc của Đắng lòng thanh niên giống hệt ca khúc Bailando của nam ca sĩ người Tây Ban Nha Enrique Iglesias, vừa phát hành nhân dịp World Cup 2014. Sự tương đồng về beat nhạc và cách thể hiện khiến Only C bị chỉ trích là đạo nhạc.

Trước phản ứng gay gắt của khán giả, tác giả Anh không đòi quà thẳng thắn thừa nhận anh đã viết ca khúc Đắng lòng thanh niên dựa trên beat của hit Bailando. Only C giải thích, anh sáng tác lời Việt cho ca khúc này nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, mang lại những phút giây thư giãn, vui vẻ cho mọi người.

''Tôi không muốn chối bỏ việc mình mượn beat của Bailando nhưng đã xử lý một cách sáng tạo. Trên nền nhạc ca khúc gốc của Enrique Iglesias, tôi đã phát triển, viết thêm giai điệu cùng ca từ mới hoàn toàn. Với tinh thần thể thao và dựa theo trào lưu đang 'hot' trong xã hội, tôi nghĩ mọi người sẽ thưởng thức ca khúc trên tinh thần giải trí, vui vẻ khi có dịp tụ tập với nhau, nhất là trong thời điểm những ngày qua không khí World Cup rất sôi động", Only C giải thích.

"Anh không đòi quà" có nhiều nét tương đồng với ca khúc "My Love"

Năm 2013, Only C cho phát hành MV "Anh không đòi quà" và nhanh chóng trở thành tâm điểm giới trẻ. Ngoài nội dung mang tính chất thời sự, "đá xéo" đại gia sau khi chia tay đã đòi quà bạn gái mình, MV còn gây sốt với hình ảnh cô gái vừa đi vừa lột đồ chứng minh mình không thực dụng.

Bên cạnh những lời khen về sự độc đáo, sáng tạo, MV ngay sau đó bị tố đạo nhái ý tưởng của một MV Trung Quốc mang tên "Trót yêu một cô nương tốt". Hai clip này giống từ cách mở đầu, dẫn dắt câu chuyện cho đến cái kết là cảnh cô gái ngồi trên chiếc xe đạp của một chàng trai nhà nghèo.

Đạo diễn Việt Anh cho MV này cũng lên tiếng giải thích trong một bài báo: "Khi nghe bài hát của Only C mình thấy rất phù hợp với chủ đề hiện nay. Mình cũng vô tình xem một clip trên mạng và thấy clip đó rất phù hợp với bài hát này nên mình mượn ý tưởng".

Bên cạnh MV vướng nghi vấn đạo ý tưởng thì phần âm nhạc của "Anh không đòi quà" cũng được cho là có nhiều nét tương đồng với ca khúc "My Love" do ca sĩ Lee Seung Chul thể hiện.

Minh Hà

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Nằm ở cửa ngõ phía Bắc huyện Hưng Hà, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km, xuyên qua những cánh đồng lúa mênh mông là đến làng Hới - nơi có nghề dệt chiếu cói lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.