SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Online Friday 2016 - Có còn là bước đi “chập chững”?

07:16, 23/11/2016
(SHTT) - Một trong những sự kiện giảm giá lớn ở Việt Nam đã từng tổ chức là Ngày hội mua sắm trực tuyến (hay còn gọi là Online Friday) cũng làm người tiêu dùng thất vọng hơn về “hàng giảm giá”. Năm 2016, Online Friday trở lại, liệu có thể lấy lại niềm tin từ khách hàng không?

"Siêu khuyến mãi Singapore" ta có thể tìm thấy vô số mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và nhiều loại sản phẩm khác với mức khuyến mãi lên đến 70%. "Malaysia Mega Sale Carnival" cũng cung cấp danh mục dường như vô tận các chủng loại hàng từ thời trang, đồ thiết kế nội thất, linh kiện máy vi tính đến các thiết bị điện... với giá giảm từ 30 - 70%. Hay Ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ – Black Friday thường xuyên diễn ra trong không khí hối hả, thậm chí “bạo lực”. Có khoảng 152 triệu người dân Mỹ đã xếp hàng từ nửa đêm để được mua hàng đại hạ giá. Đặc điểm chung của các chương trình này đều là lấy sự tin tưởng của khách hàng, giảm giá thật, khuyến mại thật, sản phẩm đảm bảo và không lỗi mốt.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, những chương trình gắn mác “hàng giảm giá” lại không được người dùng tin tưởng. Chúng chủ yếu là hàng tồn kho, không đảm bảo chất lượng và giá vẫn cao trên trời.

Một trong những sự kiện giảm giá lớn ở Việt Nam đã từng tổ chức là Ngày hội mua sắm trực tuyến (hay còn gọi là Online Friday) cũng làm người tiêu dùng thất vọng hơn về “hàng giảm giá”. Năm 2016, Online Friday trở lại, liệu có thể lấy lại niềm tin từ khách hàng không?  Khởi đầu bằng “Ngày mua sắm mùa thu” diễn ra vào 30/ 09/ 2016 với các hoạt động khuyến mãi giảm giá tại hàng loạt các gian hàng, nhãn hàng tại các điểm bán offline và online, đồng hành cùng chương trình là các ngân hàng, tổ chức thanh toán triển khai các chương trình Cash- Back khi khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng. Online Friday 2016 đã có một sự chuẩn bị đầy khá tốt cho sự kiện chính vào tháng 12. Nhưng điều này vẫn chưa đủ để làm khách hàng tin tưởng do những bất cập và hạn chế của Online Friday 2014 và 2015. Liệu Online Friday năm nay có khắc phục được những bất cập, tạo nên sự thay đổi?

Nhiều doanh nghiệp tham gia mang yếu tố trục lợi, giá khuyến mãi nhưng vẫn còn cao và chưa đúng với giá thị trường, chưa được kiểm soát hết, người mua sắm chưa được hưởng những quyền lợi tối đa mà chương trình mong muốn mang lại.

1

Online Friday 2014 – Bắt đầu cho một sự kiện mới hàng năm của Việt Nam 

Năm 2015, mặc dù đã khắc phục được một số nhược điểm của năm trước nhưng sự kiện vẫn chứa những lỗ hổng sai sót, mà lỗ hổng lớn nhất mang tên “khuyến mãi ảo”.

2

Online Friday 2015 – Hoành tráng nhưng chưa được lòng tin người dùng 

Qua 2 mùa không mấy thành công, Online Friday 2016 quay trở lại với những sự thay đổi đáng kể, phát triển theo xu hướng của các đợt giảm giá nước ngoài.

Khởi động từ 0h ngày 30/9 tại địa chỉ website http://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, ngày hội Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với hơn 61.000 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn.

Các sản phẩm đảm bảo đến từ nhóm doanh nghiệp có cam kết với chương trình, với những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei. Doanh nghiệp nhập khẩu thời trang như Maison JSC, Hoàng Phúc International, doanh nghiệp thương mại điện tử Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Ngoài ra còn có sự tham gia của các chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn phong phú khi mua sắm.

3

Thời gian tổ chức sự kiện Online Friday 2016 

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday năm nay là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm công nghệ, tham gia mua sắm ưu đãi, đồng thời quảng bá về hình ảnh chương trình năm nay cũng như “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.

Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở ngày hội mua sắm năm nay đó là sự đảm bảo chất lượng mặt hàng đi kèm với giá tốt từ ban tổ chức, tránh tình trạng các doanh nghiệp độn lên rồi giảm giá, đến khi so sánh với giá thị trường thì vẫn cao hơn rất nhiều. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều người vẫn ngại khi mua hàng Online.

Chỉ còn hơn 10 ngày trên đồng hồ đếm ngược của onlinefriday.vn là sẽ diễn ra chương trình. Hi vọng với những nỗ lực của ban tổ chức, khách hàng có thể mong đợi một chương trình giảm giá đúng nghĩa, tạo nên một niềm tin mới về Online Friday. Ngày hội mua sắm trực tuyến 2016 thông qua kênh bán hàng trực tuyến và sự kiện offline sẽ giúp khách hàng có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Hà My

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.