SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ông Vũ: Tôi không thiếu tiền, chỉ thiếu 1 người vợ chân chính, khuyên cô ta tập yoga lấy lại dáng mà không nghe

04:08, 02/03/2019
Qua nói cô ấy nhà cửa mình phải coi lại, phải sắp đặt lại. Rồi Qua khuyên cổ về ở nhà, tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa. Cô có một số khả năng hội họa, nhạc, Qua nói cổ học để têm tốt cho tinh thần.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên là Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) kéo dài đằng đẵng suốt hơn 4 năm qua vào chiều nay (1/3) sẽ đi đến hồi kết, tòa sẽ tuyên án xem phần thắng thuộc về ai.

Khoan nói về chuyện ai sai ai đúng, ai sẽ thắng ai sẽ thua, thế nhưng có lẽ sau cuộc ly hôn này, họ mất nhiều hơn được. Họ từng là 1 gia đình hạnh phúc, từng có 1 tình yêu đẹp như mơ vượt qua vật chất và khoảng cách giàu nghèo để rồi bên nhau đến ngày hôm nay, cùng có với nhau 4 người con xinh đẹp, khỏe mạnh. Nhưng rồi, lại phải đưa nhau ra tòa, rồi tranh cãi kịch liệt.

“Tôi khuyên vợ tập yoga lấy lại vóc dáng mà cô ta không nghe”

Theo chia sẻ của ông Nguyên Vũ, ông không muốn ngồi ở tòa để nói về chuyện ly hôn hay chia tài sản. Hơn nữa, khởi đầu cũng không phải chia 7:3 hay 5:5 và cũng không có mâu thuẫn gì.

Ông chỉ khuyên vợ mình rằng, Trung Nguyên có tầm nhìn toàn cầu lâu rồi, giờ bị nghẽn. Ông muốn bà Diệp Thảo lui về, bởi con cái không thể nuôi dạy như vậy. Con cái phải được nuôi dưỡng cả thể tâm, thể trí, chứ không chỉ dạy con bằng cách cho tụi nó học ở trường tốt nhất.

“Qua nói cô ấy nhà cửa mình phải coi lại, phải sắp đặt lại. Rồi Qua khuyên cổ về ở nhà, tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa. Cô có một số khả năng hội họa, nhạc, Qua nói cổ học để thêm tốt cho tinh thần. Đó không phải điều đúng hay sao?”, ông Vũ nói.

Không những thế, ông nhấn mạnh rằng nhà mình không thiếu tiền, tiền kiếm được trong 20- 30 năm nhiều lắm. Thế nên, ông nói với bà Thảo rằng nếu muốn kinh doanh thì nhỏ nhỏ để khỏi tốn thời gian. Còn lại để thời gian cho ông phát triển Trung Nguyên. Tuy nhiên, ông không nhận được sự đồng ý từ bà Thảo và đó là nguồn cơn của những chuyện ồn ào xảy ra sau đó.

Ông cho biết, bản thân dùng từ “sám hối” cho vợ mình không phải đơn giản vì không ai dám đưa chồng mình vào bệnh viện tâm thần. “Sám hối là mình phải tu tập mới được. Gột rửa phải cần có thời gian”, ông Vũ khẳng định.

Ông cũng kể về thời gian từng đi qua 5 bệnh viện và ra trước 2 hội đồng giám định tâm thần để chứng minh ông không phải là một kẻ điên như người ta nghĩ.

“Qua xuất hiện ở đây không phải để chia của, cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết”

Nói về việc tại sao không quan tâm đến tiền nhưng lại đòi chia 7:3, ông vũ chia sẻ rằng, nếu vợ không giành thì mình đưa, nhưng cô ấy đã giành thì không ai cho phép.

Ông Vũ cũng cho rằng bản thân không quan tâm chia thế nào, vì nếu tính toán rõ ràng thì “cha mẹ Qua 50%, vợ chồng chỉ 50% thôi”. Bởi có cha mẹ mới có Nguyên Vũ, cha mẹ đã bán nhà cửa mới có Trung Nguyên rồi sau đó mình về đóng góp. “Giờ lấy luật ra nói chuyện. Thế còn cha mẹ của Qua thì sao? Không bao giờ đúng đạo lý”.

Ông nói rằng suốt bao năm qua ông đều nhún nhường bà Thảo, bất kì ai ở Trung Nguyên, người ăn người ở trong nhà hay cả chính người thân của bà Thảo. “Qua xuất hiện ở đây không phải để chia của. Nhưng Qua chỉ muốn nói với cô ấy một điều: Cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết. Nếu có giành cũng không giữ được. Phải sống bằng bản tâm. Càng với người thân của mình thì không bao giờ sống giả dối được. Vợ chồng lại càng không “, ông Vũ khẳng định.

Tập đoàn Trung Nguyên phải phát triển toàn cầu

Vua “cà phê” chia sẻ rằng, ông muốn tập đoàn phải phát triển tòa cầu, tuy nhiên, muốn làm được điều đó thì cần phải tìm được sách lược khác biệt, duy nhất. Đi kèm với đó, Trung Nguyên phải có trách nhiệm với dân tộc, với quốc gia.

Sau đó, ông nói tiếp về sự thiện lương trong mỗi con người và khi nền tảng này yếu, tiền với quyền sẽ thao túng con người đi hướng khác.

Vào phiên xét xử vào chiều ngày 25/2, Viện kiểm sát đã đề nghị tòa giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo nhu cầu của hai bên.

Ông Vũ đồng ý về việc cấp dưỡng nôi con theo đề nghị của bà Thảo là cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong Đại học.

Đồng thời, về việc chia cổ phần tại các công ty, Viện kiểm sát cho biết do tòa án quyết định tách nên Viện kiểm sát không đề nghị hướng giải quyết đối với cổ phần tại Công ty Trung Nguyên Singapore.

Về 13 bất động sản, 2 bên cũng thống nhất sẽ chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương cho bà Thảo. Về số tiền hơn 2.102 tỷ đồng gồm tiền, vàng tại các ngân hàng, Viện kiểm sát cũng cho rằng, hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.

Bà Thảo cũng đề nghị chia đôi cổ phần tại 7 công ty, ông Vũ không đồng ý. Ông yêu cầu chia theo tỷ lệ 7:3. Ông Vũ có yêu cầu nhận cổ phần của vợ tại các công ty, ông sẽ hoàn tiền.

Sau khi có ý định hòa giải nhưng ông Vũ không đồng ý, bà Thảo yêu cầu cho bà hưởng 51% tại Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên; 15% cổ phần tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và 7,5% cổ phần tại Công ty Cổ phần hòa tan Trung Nguyên – G7. Về số cổ phần ở 5 công ty còn lại, bà Thảo đề nghị cho sở hữu toàn bộ, nhưng ông Vũ đề nghị 7:3.

Thế nhưng, theo Luật Hôn nhân gia đình thì tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất, nếu không thỏa thuận được thì tài sản chia đôi, có tính đến công sức của vợ chồng trong việc tạo lập khối tài sản chung, xét lỗi của mỗi bên. Tài sản chung chia bằng hiện vật, nếu không chia bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

Bà Diệp Thảo cũng đề nghị chia cho ông Vũ nhiều hơn 100 tỷ đồng vì xét về công sức, ông Vũ là người thành lập công ty. Mặc dù bà Thảo cho biết mình có góp tiền, nhưng lại không có chứng cứ chứng minh tại tòa.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.