SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Ông Joe Biden chiếm ưu thế, cửa thắng của ông Trump đã dần hẹp lại

08:17, 05/11/2020
Tính đến sáng ngày 5/11 (giờ Việt Nam), con đường tái đắc cử của ông Trump tập trung vào việc ông giành được 20 phiếu đại cử tri tại Pennsylvania. Cùng với đó là kịch bản có thể chiến thắng tại Georgi

Cánh cửa đi đến chiến thắng của ông Trump đang hẹp dần, dù chiếm ưu thế ở Florida, Ohio và Texas. Cơ hội cuối cùng để ông Trump dẫn trước là Nevada, với chênh lệch số phiếu hiện vẫn rất sít sao. Ngoài ra, con đường tái đắc cử của ông Trump cũng phụ thuộc vào Pennsylvania – nơi ông đang dẫn trước và chiến thắng vào năm 2016; chiến thắng tại Georgia và North Carolina; và chiếm ưu thế tại Arizona hoặc Nevada.

Alex Conant – chiến lược gia đảng Cộng hòa, cho biết: "Con đường đến chiến thắng của ông Trump giống hệt năm 2016. Ông cần phải thể hiện xuất sắc ở một số bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ."

Vào sáng ngày hôm qua, nhóm của ông Biden đã hồi hộp theo dõi diễn biến bầu cử tại các bang, khi Florida, Ohio, Texas và North Carolina nhanh chóng ghi nhận chiến thắng của ông Trump. Tuy nhiên, đến buổi tối, vị cựu Phó Tổng thống lại nhanh chóng chiếm ưu thế tại Michigan, Wisconsin và thu hẹp khoảng cách tại Pennsylvania. Rạng sáng ngày 5/11, hãng tin AP đã tuyên bố ông Biden là người giành chiến thắng ở cả Wisconsin và Michigan.

Với những thành quả ban đầu, giờ đây, ông Biden đã đứng trên con đường rõ ràng và khá hợp lý để giành chiến thắng. Ông có thể giành chiến thắng tại Pennsylvania khi bang này bắt đầu kiểm phiếu bầu qua thư. Hoặc, nếu vẫn "lung lay" ở Nevada, ông vẫn có lợi thế ở Arizona – nơi nhiều hãng tin đã gần như khẳng định nhưng khoảng 500.000 phiếu vẫn chưa được kiểm

Ngoài ra, ông Biden còn có một con đường khác, ít tiềm năng hơn 2 hướng đi trên nhưng vẫn khả thi: Giành chiến thắng ở cả Nevada và Georgia, nơi số lượng lá phiếu tương đương với số phiếu của Atlanta. Nếu ông Biden "chiếm" được Arizona hoặc Georgia cùng Nevada, thì việc chiến thắng tại Pennsylvania là điều không cần thiết.

Trong một cuộc phỏng vấn từ xa với New York Times hôm 4/11, nhóm của ông Biden đã thể hiện sự tin tưởng về việc ứng viên đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng một cách dễ dàng, nhờ "bức tường xanh" ở Trung Tây và Appalachia. Điều này dường như ít hợp lý hơn khi trước đó, ông Trump dẫn trước ở Pennsylvania với 700.000 phiếu. Nhưng nhiều lá phiếu qua thư vẫn chưa được kiểm đếm, và đặc biệt phiếu vắng mặt được cho là có lợi cho ông Biden.

Cho đến nay, phe Cộng hòa cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng ông Trump sẽ chiến thắng ở Arizona, và ông Biden chỉ chiếm một chút cơ hội tại đó. Nếu chiến thắng tại Arizona – số phiếu cao gấp đôi Nevada, ông Biden sẽ giành được chính xác 270 phiếu đại cử tri.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.