SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ống hút bột gạo Việt Nam bảo vệ môi trường, xuất đi nước ngoài kiếm 2-3 tỷ đồng mỗi tháng

03:46, 11/10/2019
Ở Việt Nam chúng ta sản xuất ra được loại mặt hàng thân thiện với môi trường đấy. Sáng tạo quá các mẹ ạ.

Các mẹ chắc cũng biết. Thời gian qua, nhiều người trên thế giới đã tuyên truyền hạn chế dùng ống hút nhựa, vì chất liệu nhựa khó phân hủy và gây ô nhiễm môi trường thiên nhiên. Thế nên, ông Võ Minh Khang đã cùng các kỹ sư nghiên cứu và sản xuất ra ống hút gạo thân thiện với môi trường.

Bột gạo được đem về xử lý đây các mẹ. Ảnh: vnexpress

Xưởng sản xuất ống hút làm từ bột gạo của công ty thực phẩm của ông Khang nằm ở Sa Đéc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp). Nguyên liệu làm ống hút được công ty nhập trực tiếp từ làng bột truyền thống Sa Đéc, với khoảng 5 tấn bột gạo mỗi ngày.

Bột gạo được cho vào máy trộn đều, đánh tan cho mịn, sau đó bỏ lên các khay và đẩy vào máy hấp. Đây là một trong những khâu đầu tiên, quyết định chất lượng sản phẩm.

Ảnh: vnexpress


Bột hấp chín được cho vào máy tạo hạt. "Khó nhất là làm sao gia cố để bột bền hơn, chống gãy, giòn nên phải tìm ra được công thức chuẩn để xử lý mà không được dùng hoá chất. Sau nhiều lần thử nghiệm, công ty đã tìm ra được công thức riêng để có sản phẩm chất lượng", ông Khang nói.

Từ những hạt bột khi qua máy kéo ống sẽ tạo thành những ống hút dài khoảng 3-4 m, sau đó được công nhân cắt thành từng khúc. Mỗi bó ống hút gạo được công nhân treo trên dây phơi. Thời gian phơi tại xưởng từ 6 đến 12 tiếng.

Ảnh: vnexpress

Ngoài màu trắng, ống hút gạo còn có thêm các màu cam, xanh, tím... được chiết xuất từ các loại rau củ quả, cụ thể: màu đen của mè đen, màu tím từ củ dền, màu xanh của lá mùng tơi… Tất cả đều thân thiện với thiên nhiên và môi trường đó các mẹ.

Ống hút gạo phân hủy trong vòng 3 tháng, có thể bảo quản trong môi trường bình thường khoảng 18 tháng. Ống hút giữ nguyên dạng trong môi trường nước thường và nước lạnh từ 30 đến 120 phút.

Ảnh: vnexpress

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên ống hút có thể ăn được, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo không nên sử dụng ống hút gạo quá nhiều trong ngày.

Trung bình một kg bột gạo sản xuất được 50-100 ống hút tùy kích cỡ. Hiện công ty sản xuất nhiều loại như ống hút nước, ống hút sinh tố, ống hút trà sữa... Loại ống hút nước có giá bán lẻ khoảng 50.000 đồng một bịch (gồm 80 ống hút). Sản phẩm hiện được xuất sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu với doanh thu 2 - 3 tỷ đồng mỗi tháng.

Ảnh: vnexpress

Nguồn tham khảo: vnexpress

Tham khảo : Webtretho 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.