SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ông hoàng truyện tranh thế giới Marvel qua đời, fan thương tiếc khôn nguôi

06:19, 14/11/2018
(SHTT) - Stan Lee (tên thật Stanley Martin Lieber), vừa qua đời ở tuổi 95 tại Los Angeles, Mỹ. Ông là cha đẻ của các huyền thoại truyện tranh nổi tiếng.

Theo baogiaothong.vn, ông Lee bắt đầu sự nghiệp của mình tại hãng truyện tranh Timely năm 1939 với vai trò là một nhà văn, nhà biên tập và là một họa sỹ tranh minh họa.

Tới đầu những năm 60, nhà sáng tạo truyện tranh nhận lời đề nghị tham gia một nhóm sáng tác để viết ra câu chuyện về những nhân vật anh hùng siêu tưởng.

Hình ảnh ông  Stan Lee. 

Với sự giúp đỡ của hai họa sỹ là Jack Kirby và Steve Ditko, Stan Lee đã sáng tạo ra nhiều nhân vật truyện tranh, những siêu anh hùng lừng danh mới, không quá hoàn mỹ như trước mà có tính cách tâm lý phức tạp như con người ở thế giới thực, phải đấu tranh với những thách thức của cuộc sống hàng ngày.

Khi nhắc tới các nhân vật siêu anh hùng giả tưởng, không thể không nhắc tới “Fantastic Four” (Bộ tứ siêu đẳng), những nhân vật đầu tiên do nhóm của ông Stan Lee tạo ra.

Còn trang baophapluat.vn đưa tin, nhân vật “Người Nhện” chính là một hình tượng điển hình, mang dấu ấn riêng của Marvel: một nhiếp ảnh gia có tên Peter Parker đã có được sức mạnh siêu việt sau khi bị một con nhện nhiễm phóng xạ cắn.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ Người Nhẹn có thể trở thành một biểu tượng toàn cầu như bây giờ. Tôi lúc ấy chỉ mong rằng truyện bán được và tôi có thể giữ được việc”, Stan Lee kể lại vào hồi 2006.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ Người Nhẹn có thể trở thành một biểu tượng toàn cầu như bây giờ. Tôi lúc ấy chỉ mong rằng truyện bán được và tôi có thể giữ được việc”, Stan Lee kể lại vào hồi 2006.

Về sau này, nhiều nhân vật Marvel đã được đưa lên màn ảnh với các mức độ thành công khác nhau. Tuy nhiên, chỉ khi khái niệm “Vũ trụ Marvel” được hiện thực hóa trên phim, đặc biệt là với các series “Dị Nhân” hay phim “Người Nhện” được đạo diễn Sam Raimi làm vào hồi 2002, cái tên Marvel mới trở nên phổ biến toàn cầu.

Vào năm 2009, người khổng lồ Walt Disney đã quyết định mua tại Marvel Entertaintment với giá 4 tỷ USD để có quyền sở hữu với tất cả các nhân vật siêu anh hùng đã được Stan Lee và Marvel sáng tạo.

Nhờ sự đầu tư của Disney, hàng loạt bộ phim siêu anh hùng Marvel đã được làm và công chiếu, mang đến không chỉ lợi nhuận khổng lồ mà còn cả danh tiếng vang dội trên toàn cầu.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.