SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

7 con ruột chào đời trong 5 năm, ông bố Hà Nội hé lộ chi phí sinh hoạt khủng, riêng tiền học phí đã 84 triệu/tháng

10:57, 05/07/2023

Đón 7 đứa con trong 5 năm rồi một tay nuôi nấng, anh Đỗ Trọng Hiếu gây chú ý trên mạng xã hội dạo gần đây.

Nổi như cồn trong những ngày vừa qua trên nền tảng mạng xã hội tiktok, ông bố 7 con Đỗ Trọng Hiếu (42 tuổi) ở Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng không khỏi choáng váng khi chia sẻ những video, hình ảnh một mình chăm sóc 7 đứa trẻ ở những độ tuổi xấp xỉ nhau. Sau khi các video, hình ảnh được đăng tải, ông bố bỗng trở thành hot tiktoker thu hút lượt tương tác khủng từ cộng đồng mạng.

width=720

Khoảnh khắc hạnh phúc của ông bố 7 con ở Hà Nội.

Theo một nội dung trong video tiktok anh Đỗ Trọng Hiếu đăng tải lần đầu tiên, ông bố U42 đã chia sẻ chuyện bản thân liên tiếp có 7 người con trong 5 năm. 6 năm trước, tức vào năm 2017 là lần đầu tiên anh Hiếu được lên chức bố ở tuổi 36. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước đó, nhưng sự ra đời của cô con gái đầu lòng Minh Hà khiến anh có những cảm xúc hạnh phúc, xen lẫn sự bỡ ngỡ khó tả.

Khi con gái đầu được 8 tháng tuổi thì anh Hiếu lại tiếp tục nhận được tin vui và từ đó hành trình trở thành một ông bố 7 con bắt đầu, trong 4 năm liên tiếp kể từ 2018, các con của anh lần lượt ra đời. Ngọc Minh và Minh Ngọc cùng sinh vào năm 2018, Bảo Châu sinh vào năm 2019. Một năm sau đó thì các bé Tâm An - Thiên Phúc theo nhau ra đời. Cuối cùng là bé út Thiện Tâm sinh năm 2021.

width=720

7 con của ông bố U42 gồm 3 bé trai và 4 bé gái.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, ông bố U42 tâm sự: Nhìn đàn con nhiều lúc cũng thấy khó tin. Có tới 7 đứa con là điều trước đây tôi chưa từng nghĩ tới. Từ ngày bé tôi đã yêu thích đá bóng, tất cả áo đá bóng đều mang số 7. Cách đây 7 năm tôi sở hữu số sim bát 7 trên thị trường. Gần đây thấy mọi người nói nhiều về thần số học, tôi bất ngờ khi thấy con số chủ đạo của mình cũng là số 7 và hiện tại tài sản lớn nhất của tôi là 7 đứa con như 7 viên ngọc rồng. Nhìn lại những gì đã trải qua, anh Hiếu cảm thấy bản thân rất có duyên với con số 7.

So với chị em phụ nữ, cánh mày râu như anh Hiếu chăm con là một thách thức lớn. Vì vậy mà nhiều người không khỏi tò mò về quá trình anh chăm sóc, nuôi dạy các con hàng ngày, đặc biệt là cả 7 nhóc tỳ đều đang ở độ tuổi xấp xỉ nhau, hiện tại đều đang học mẫu giáo. Theo đó, trong một video trên kênh tiktok của mình, anh Hiếu cũng đã thẳng thắn chia sẻ bí quyết chăm 7 con mà từ trước đến nay anh đã sử dụng khiến nhiều ông bố, bà mẹ bỉm sữa xuýt xoa khen ngợi.

width=600

width=600

7 đứa trẻ được anh Hiếu dạy tính kỷ luật và nề nếp ngay từ khi còn nhỏ nên trộm vía rất ngoan.

Nhà đông con nên việc quan trọng nhất đối với mình là đưa các con vào nề nếp. Trẻ em cần được rèn luyện tính kỷ luật từ nhỏ, điều đó sẽ rất tốt cho con khi trưởng thành. Trước khi ngủ là giờ chơi tự do của các bé nên nhà cửa khá bừa bộn. Mình đưa ra điều kiện cho các con là phải dọn dẹp nhà sạch sẽ, sắp xếp đồ chơi gọn gàng rồi mới được uống sữa. Trộm vía bé nào cũng mê sữa nên rất hợp tác với bố - Ông bố 7 con trải lòng.

Chia sẻ thêm về giờ giấc ăn uống của các con, anh Hiếu giải bày: Là một người kinh doanh tự do, tuy không gò bó về thời gian nhưng do đặc thù công việc nên mình không được ở bên cạnh các con nhiều. Chỉ có duy nhất buổi tối là khoảng thời gian quý báu của mấy bố con, vì thế đối với mình bữa ăn tối cùng gia đình rất quan trọng. Dù có bận rộn cỡ nào, mình cũng sẽ sắp xếp để về nhà cho các con ăn. Mỗi bữa ăn của các bé sẽ kéo dài trong vòng 30 phút, mình đã áp dụng điều này từ khi các bé mới tập ăn dặm. Hơn nữa, việc cho các con đi học sớm từ khi 1 tuổi cũng giúp các con có tính tự giác cao, trong bữa ăn mình không phải nhắc nhở nhiều.

width=720

width=600

Mỗi năm, ông bố Hà Nội phải chi 700 triệu tiền học phí cho các con.

Được biết, cả 7 nhóc tỳ nhà anh Hiếu đều đang học mẫu giáo. Mỗi lần đưa các con đi học hay ra ngoài chơi, gia đình nhỏ của anh cũng khiến nhiều người đưa mắt nhìn thích thú, khi được thấy cảnh rồng rắn lên mây. Vì nhà đông con, nên để đảm bảo sự an toàn cho các con khi đi lại ít va chạm xe cộ, và thuận tiện trong việc đưa đón, ông bố U42 đã quyết định cho các con học tại một ngôi trường tư thục, ngay trong khu gia đình đang sinh sống, chỉ cần đi bộ 5 phút là tới.

Điều khiến cộng đồng mạng không khỏi kinh ngạc ở đây là mức học phí mỗi năm cho 7 đứa con ở vùng đất thủ đô, sẽ là một con số không tưởng nhưng anh Hiếu vẫn có thể cáng đáng, để cho các con được học trong môi trường giáo dục tốt nhất. Ông bố 7 con từng tiết lộ: Tiền học phí trường mầm non mỗi em bé trung trình 90-100 triệu đồng một năm, ngoài ra còn tiền sữa, tiền đóng bảo hiểm cho các cháu. Vì chi phí sinh hoạt lớn nên ngoài công việc bán sim số đẹp, tôi phải kiếm thêm nhiều công việc khác để đảm bảo nguồn thu nuôi các con ăn học.

width=780

Dù chăm 7 con rất vất vả, nhưng anh Hiếu luôn hạnh phúc và trân trọng những khoảnh thời gian bên con.

Trước mức học phí khiến cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng choáng ngợp này, anh Hiếu đã trở thành một ông bố quốc dân được nhiều người ngưỡng mộ và nể phục. Những chia sẻ của anh về hành trình nuôi dạy 7 đứa trẻ đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen ngợi có cách. Mặc dù hỗ trợ anh trong việc chăm con còn có 1 người giúp việc, nhưng ở vai trò là một người bố thì anh Hiếu cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách chỉnh chu và xuất sắc nhất.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/7-con-ruot-chao-doi-trong-5-nam-ong-bo-ha-noi-he-lo-chi-phi-sinh-hoat-khung-rieng-tien-hoc-phi-da-84-trieuthang-a595256.html

Tổng hợp: https://eva.vn/nuoi-con/ong-bo-ha-noi-mot-minh-cham-7-dua-con-thang-tay-chi-700-trieunam-tien-hoc-phi-c13a562834.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.