SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết xin từ chức

14:00, 24/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến thông tin ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Thành ủy TP.HCM đã gặp gỡ đồng thời động viên ông Hải rút đơn, tiếp tục công việc nhưng không thành công.

Thành ủy TP.HCM đã gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 để tìm hiểu về ý định xin từ chức của ông, đồng thời động viên ông Hải rút đơn, tiếp tục công việc nhưng không thành công, theo nguồn tin của Tiền Phong.

Nguồn tin cho biết, phía Thành ủy TP.HCM đã tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà ông Hải vẫn kiên quyết xin từ chức.

P126096178_DUZP

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết xin từ chức 

“Chúng tôi đã đề nghị ông Hải suy nghĩ kỹ và sắp tới sẽ tiếp tục gặp một lần nữa. UBND TPHCM cũng đã gặp ông Hải rồi. Nếu ông Hải vẫn kiên quyết thì Ban Thường vụ Thành uỷ và UBND TPHCM sẽ xem xét, xử lý theo quy định” - Tiền Phong dẫn lời nguồn tin cho hay.

Trước đó, sáng ngày 8/1 tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Ngay khi nhận nhiệm vụ, ông nhận thấy vấn đề trật tự vỉa hè, lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung giải quyết dứt điểm bởi vấn đề này đã tồn tại hàng chục năm nay không giải quyết được trong khi quận 1 là bộ mặt của thành phố.

Ông Hải viết: "Là người Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội".

Phó chủ tịch quận 1 cũng cho rằng quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết.

Cuối đơn ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân tốt và tìm giải pháp căn cơ giúp người nghèo mưu sinh.

Lan Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.