SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục 'ra quân' xử lý lấn chiếm vỉa hè

06:10, 16/06/2017
(SHTT) - "Sắp tới lực lượng kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè của Quận 1 sẽ được chia làm 2 tổ do tôi và anh Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 dẫn đầu.
ong-thuan_ahzg

Ông Trần Thế Thuận, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Q.1 phát biểu tại hội nghị 

Chiều 14/6, báo cáo sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 5 tháng đầu năm, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 – cho biết sau 5 tháng thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận có chuyển biến tốt so với trước đây, tình trạng mua bán tràn lan, lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị ở một số nơi đã giảm rõ rệt.

Các đợt ra quân đã tạo được sức lan tỏa trong đời sống xã hội, cơ bản được người dân trong và ngoài quận ủng hộ.

Trong 5 tháng, đoàn liên ngành quận 1 đã thực hiện 725 lượt ra quân, xử lý 7.005 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý 203 xe ô tô, cẩu 60 xe ô tô, 245 xe gắn máy, tháo dỡ 812 vật dụng lấn chiếm vỉa hè, lập 43 biên bản giao cho UBND phường chốt giữ chống tái lấn chiếm.Tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 3,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại một số phường, các tổ công tác vẫn còn lúng túng, chưa đồng bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tình trạng tái lấn chiếm xảy ra tại một số khu vực như: Hoàng Sa, Bà Lê Chân, Nguyễn Đình Chiểu, Tôn Đức Thắng, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Bên cạnh đó, quá trình xử lý tại hiện trường của lực lượng vẫn còn cứng nhắc, thiếu thuyết phục, chưa thấu tình đạt lý. Ông Thuận nói: "Sắp tới lực lượng kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè của Quận 1 sẽ được chia làm 2 tổ do tôi và anh Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 dẫn đầu. Do một số tuyến đường vi phạm lấn chiếm lúc không có lực lượng chức năng nên chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra bất cứ lúc nào, có thể vào nửa đêm hoặc thứ 7, chủ nhật, không để người vi phạm nắm được thời gian tuần tra của lực lượng mà vi phạm".

PV 

 

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...