SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Ông Daniel Kritenbrink, đại sứ Mỹ ở Việt Nam là ai?

16:00, 27/07/2017
(SHTT) - Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông Daniel Kritenbrink, nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm về vấn đề châu Á, làm đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Daniel_Kritenbrink

Ông Daniel Kritenbrink, đại sứ Mỹ ở Việt Nam là ai? 

Cụ thể, ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử nhà ngoại giao  Daniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam.

Kritenbrink, đến từ bang Virginia, bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994 và đang là cố vấn cấp cao về chính sách Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, theo Nhà Trắng. Kritenbrink còn từng là phó trưởng phái đoàn Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông có thể nói tiếng Trung Quốc và Nhật Bản.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam hiện tại là ông Ted Osius. Ông được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử giữ chức vụ này hồi tháng 5/2014 và Thượng viện Mỹ phê chuẩn vào tháng 11 cùng năm. Ông tới Việt Nam và nhậm chức một tháng sau đó.

Ông Ted Osius nguyên là viên chức Cơ quan dịch vụ nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nguyên là phó giám đốc văn phòng các vấn đề bán đảo Triều Tiên thuộc Vụ Đông Á và Thái Bình Dương tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Ông cũng từng là giáo sư tại Đại học Chiến tranh Quốc gia Hoa Kỳ và là chuyên viên của Viện nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tại Washington DC. Ông Osius sẽ kết thúc nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Được biết, sau 6 tháng đầu tiên của nhiệm kỳ, ông Trump vẫn chưa đề cử các đại sứ Mỹ tại Pháp, Đức, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Hungary, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Ông Trump đã đề cử một số đại sứ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Anh, Italy, Bỉ, Bồ Đào Nha, Czech và Vatican. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chính thức đảm nhận nhiệm vụ mới vì vẫn đang chờ Thượng viện thông qua.

Hoàng Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT mới đây đã chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh Đại học và Cao đẳng các ngành giáo dục mầm non năm 2024. Phụ huynh và học sinh cần chú ý các mốc thời gian quan trọng để đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội học tập mong muốn.