SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ông chủ pate Minh Chay chính thức lên tiếng sau vụ ngộ độc

09:36, 04/09/2020
(SHTT) - Ông Nguyễn Ngọc Minh, người đồng sáng lập Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho biết trong khi vụ ngộ độc đang được điều tra, gia đình ông tập trung nguồn lực ưu tiên cứu người.

Tại số nhà 53, tổ 2, Thị trấn Đông Anh, Tp Hà Nội, địa chỉ đăng ký của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, chủ doanh nghiệp của thương hiệu Pate Minh Chay, toàn bộ ngôi nhà bao gồm cả xưởng sản xuất nhỏ bên cạnh đều trong tình trạng cửa đóng then cài không một bóng người. Phía trên biển hiệu và trước cửa nhà đều gắn dòng chữ "A di đà phật". Hiện các dấu niêm phong cũng đã được cơ quan chức năng dán xung quanh cửa xưởng sản xuất. Địa chỉ số 30 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, nơi kinh doanh các sản phẩm của công ty này cũng đóng cửa

Ông Nguyễn Ngọc Minh, người đồng sáng lập Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cho biết, 5 người điều hành doanh nghiệp đều là thành viên trong gia đình. Ông đang làm việc với cơ quan công an, còn các thành viên khác đang chia nhau đến gặp và hỗ trợ 9 nạn nhân ở các tỉnh. “Hiện tại sự việc vẫn đang được điều tra. Công ty chúng tôi là công ty gia đình, nguồn lực có hạn nên tất cả mọi người mấy hôm nay đều chia nhau để đi gặp nạn nhân. Bây giờ việc cứu người là trên hết”, ông Minh cho biết thêm.

pate minh chay

 Ông chủ pate Minh Chay chính thức lên tiếng sau vụ ngộ độc

"Quá trình sản xuất chúng tôi sử dụng máy hấp tiệt trùng 120 độ C trong vòng 45 phút, không dùng hóa chất. Việc phát sinh vi khuẩn độc vượt ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm sự cố. Cả gia đình tôi ăn chay trường, không bao giờ dám làm các sản phẩm độc hại bán cho mọi người", ông Minh nói.

Chia sẻ về thông tin xuất hiện loại vi khuẩn độc trong sản phẩm Pate Minh Chay, ông Minh cho biết gia đình ông, đặc biệt là bố mẹ ông đều rất đau lòng. Bố mẹ ông đã ăn chay 25 năm nay, vợ chồng ông rồi đến con ông cũng theo bố mẹ, ông bà ăn chay trường. “Gia đình chúng tôi có 3 đời ăn chay trường, tới con kiến cũng không nỡ giết thì sao có thể hại người?…Tới nay tôi vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc”, ông Minh trầm giọng.

Phòng Y tế huyện Đông Anh đang thực hiện giám sát việc dừng sản xuất của cơ sở này theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội. Trưởng phòng Nguyễn Thành Luân cho hay, trước khi phát hiện có vi khuẩn yếm khí tạo độc tố botulinum trong pate Minh Chay, đơn vị không lấy mẫu và không kiểm tra thường xuyên sản phẩm của công ty. Bởi đơn vị y tế huyện không có chức năng và quyền hạn để kiểm tra sản phẩm của doanh nghiệp theo Nghị định 15/2018 và Quyết định 14/2019 về phân công, phân cấp quản lý an toàn thực phẩm.

Thái Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".