SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Ông chủ Hãng phim truyện Việt Nam gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo: Loạt nghệ sĩ lên tiếng bức xúc

06:40, 09/10/2017
(SHTT) - Những lùm xùm xoay quanh việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam vẫn đang trở thành tâm điểm của dư luận. Đặc biệt mối quan hệ giữa ban lãnh đạo Hãng phim và các nghệ sĩ càng trở nên căng thẳng khi mới đây ông Nguyễn Thủy Nguyên gọi diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Dư luận hiện đang đặc biệt quan tâm đến phát ngôn của ông Nguyễn Thủy Nguyên, ông chủ Công ty cổ phần Hãng phim truyện Việt Nam gọi Nghệ sĩ Quốc Tuấn là "Chí Phèo" cùng những lời lẽ khá nặng nề.

Song hành với nó là những lùm xùm xoay quanh việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và các nghệ sĩ đang làm việc tại đây.

Cụ thể, trong chiều ngày 29/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso (đơn vị mua lại hãng), ông Nguyễn Thủy Nguyên đã có cuộc họp với các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam.

Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định tiếp tục không trả lương cho những nghệ sĩ không đi làm. Ông tuyên bố rõ ràng: "Không làm không có lương, dứt điểm". Đặc biệt, ông đã có những lời lẽ xúc phạm đạo diễn Quốc Tuấn - người từng nhiều lần lên tiếng về những khuất tất trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

ong chu hang phim truyen viet nam goi quoc tuan la chi pheo

 Ông chủ Hãng phim truyện Việt Nam gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo: Loạt nghệ sĩ lên tiếng bức xúc

Ông nói: "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.

Không những thế, ông Nguyễn Thùy Nguyên còn nhiều lần sử dụng những tiếng chửi thề khi nói chuyện với các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam trong cuộc họp chiều 29/9.

Những câu nói của ông Thuỷ Nguyên được các nghệ sĩ và bộ phận kỹ thuật đồng loạt ghi âm để làm bằng chứng và gây nhiều bức xúc trong giới nghệ sĩ vì ngôn ngữ "chợ búa".

ong chu hang phim truyen viet nam goi quoc tuan la chi pheo a

 Ông Nguyễn Thủy Nguyên đang gây nhiều bức xúc vì lời nói của mình

Diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ sau câu nói xúc phạm này, anh đã bỏ ra ngoài cuộc gặp. Trả lời VietNamNet, diễn viên Quốc Tuấn nói: "Tôi xin không cần bình luận gì về những câu nói của ông ta vì tự thân những phát ngôn đó đã nói lên tất cả và công luận sẽ phán xét. Tôi chỉ đề nghị nhà báo chuyển câu hỏi này lên lãnh đạo Bộ Văn hóa, nơi đã lựa chọn ông chủ này cho Hãng phim truyện Việt Nam".

Mới đây, NSND Lan Hương cũng lên tiếng bức xúc về sự việc trên. Diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' viết: "Đây là đồng nghiệp của tôi, là người nghệ sĩ mà tôi kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục. Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán, chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai.

Cứ nhìn Bôm là tôi lại ứa nước mắt. Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng tôi ra để mạt sát thế. Tôi thấy thật thiếu văn hoá. Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi. Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ".

ong chu hang phim truyen viet nam goi quoc tuan la chi pheo c

 NSND Lan Hương lên tiếng về việc ông chủ Hãng phim truyện Việt Nam gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo

Không những thế, NSND Lan Hương còn khẳng định chính ông Nguyễn Thủy Nguyên mới là Chí Phèo.

Trong khi đó, về phía ông Nguyễn Thủy Nguyên thì cũng đã có những chia sẻ với báo chí. Theo thông tin được đăng tải trên Soha.vn, ông Nguyên cho hay: "Tôi chỉ nói cá nhân anh Tuấn thôi. Tôi có thần kinh đâu mà đánh vào giới nghệ sĩ?

Hôm ấy anh ta đứng lên chửi tôi, còn định đánh nhau với tôi. Anh ta bảo tôi không phải là sếp tôi rồi các thứ này khác. Thế nên tôi mới nói chứ.

Câu chuyện bên lề đôi khi có những cái bị đánh lạc đi nên câu nói đó dẫn đến việc người ta hiểu sai đi, rằng tôi đang chọc vào giới nghệ sĩ.

Tự nhiên anh ta kéo các nghệ sĩ vào, tranh thủ nói lái sang để người ta nhìn trên góc độ khác đi. Anh Tuấn là dân đóng kịch, dân diễn mà".

Về việc Nghệ sĩ Quốc Tuấn "định đánh" ông Nguyễn Thủy Nguyên dẫn đến những lời nói nặng nề đó, Soha.vn đã chia sẻ những thông tin liên hệ với NSƯT Vũ Quốc Tuấn - một người cũng có mặt trong cuộc họp hôm đó để xác minh sự việc.

ong chu hang phim truyen viet nam goi quoc tuan la chi pheo b

 Diễn viên Quốc Tuấn và bé Bôm, con trai anh đang nhận được nhiều sự ủng hộ

Anh Vũ Quốc Tuấn dùng danh dự của một người nghệ sĩ ra đảm bảo không hề có sự việc đó. Theo lời anh Vũ Quốc Tuấn: "Khi ông Nguyên xúc phạm con anh Tuấn, lúc đó, anh Tuấn không thể chịu được nữa nên mới đứng lên nói.

Ông Nguyên đề nghị anh Tuấn ngồi xuống, anh Tuấn bảo: Anh chưa phải chủ tôi nên ông không bắt tôi ngồi được. Đang trong giai đoạn thanh tra, vả lại đến 2018 cổ phần hóa xong anh mới là chủ chính thức Tôi phải nói ra tất cả những điều anh đã làm sai.

Câu nói to nhất của anh Tuấn chỉ vậy thôi, tất cả mọi người đều chứng kiến hết mà. Nên không thể có chuyện anh Tuấn định đánh ông Nguyên được. Nếu cần thiết chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ đoạn băng ghi âm cuộc họp ngày hôm đó.

Sau đó, vì phải bận đón con nên anh Tuấn xin phép về trước. Tôi lấy danh dự của người nghệ sĩ ra để nói những điều đó. Hôm ấy còn có cả anh Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cũng có mặt".

Hương Mi(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".