SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ông bố buộc chai truyền đạm vào lưng, ru con đang nằm viện: Cha nào có vô tâm, chỉ là âm thầm

14:54, 24/02/2022
Mãi đến gần sáng, chai truyền dịch mới hết, tình trạng của đứa bé cũng dần ổn định hơn, lúc này người cha mới đặt con nằm lên giường để ngủ

Mãi đến gần sáng, chai truyền dịch mới hết, tình trạng của đứa bé cũng dần ổn định hơn, lúc này người cha mới đặt con nằm lên giường để ngủ

Trong mắt các bà mẹ thì các ông bố thường vụng về, không đủ chu đáo trong việc chăm sóc con cái. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tình yêu của người cha dành cho con cái luôn thầm lặng, dù ít khi thể hiện ra bên ngoài nhưng sẽ luôn hy sinh tất cả để thấy con được sống vui vẻ, hạnh phúc. Câu chuyện ông bố trẻ vừa ru con ngủ vừa buộc bình dịch trên lưng khi con bị bệnh phải nhập viện dưới đây đã khiến nhiều người cảm động về tình cảm cha con.

Được biết lúc biết tin đứa con bị ốm nặng nên người đàn ông này đã vội vàng đưa con đến bệnh viện để được bác sỹ điều trị. Vì đứa bé còn nhỏ, lại có thói quen được người lớn ôm ngủ, khi phải truyền dịch người bố đã nghĩ ra cách đó là buộc giá đỡ cây truyền dịch vào túi quần phía sau, để dành đôi tay ru con ngủ.

Mãi đến gần sáng, chai truyền dịch mới hết, tình trạng của đứa bé cũng dần ổn định hơn, lúc này người cha mới đặt con nằm lên giường, có lẽ đứa bé và người cha lúc này cũng đã thấm mệt, cả hai cùng chìm sâu vào giấc ngủ.

Câu chuyện này làm tôi nhớ đến cách đây vài năm, tôi gặp người đàn ông đưa con đi nhập viện ở Tp.HCM. Dù cho đứa trẻ có quấy khóc, la hét vì đau bệnh như thế nào thì người bố này vẫn rất nhẹ nhàng và bình tĩnh với con. Khi hỏi sao không có ai đi cùng để chăm con phụ anh? Anh cười rồi đáp: “Ở nhà con chỉ theo tôi thôi, nên tôi thấy mình tôi chăm con cũng ổn rồi”.

Trong lòng tôi lúc đó trỗi lên cảm giác thực sự ngưỡng mộ, thực sự trong hành trình lớn lên của mỗi người, ai cũng có một người cha ấm áp và vĩ đại như vậy. Có thể nhiều người con nghĩ rằng cha không quan tâm nhiều đến mình, so với mẹ, tình cảm của cha không thể nào sánh bằng. Nhưng hãy để ý mà xem, những lúc ta đau ốm, cha cũng sẽ khóc thầm, cũng có những cảm giác lo lắng và hồi hộp, chỉ là đôi khi họ không nói, họ dùng hành động và sự yêu thương âm thầm để thể hiện.

[caption id="attachment_156509" align="alignnone" width="600"] Nguồn hình: Sohu[/caption]

Trên thực tế, trong quá trình trưởng thành của trẻ, sự đồng hành, giáo dục và hướng dẫn của cha mẹ có ý nghĩa vô cùng lớn đối với con cái. Đặc biệt khi trẻ còn nhỏ, sự quan tâm của các ông bố có ảnh hưởng đến nhiều yếu tố như:

Trẻ có chỉ số IQ cao hơn

Nghiên cứu của Đại học Newcastle phát hiện ra rằng những người được ở cùng bố nhiều trong thời thơ ấu sẽ có chỉ số IQ cao hơn. Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 11.000 người Anh ở độ tuổi 50, và kết quả cho thấy dù bố có giỏi hay không thì việc sống cùng con cũng sẽ giúp trẻ thông minh và thành công hơn trong tương lai. 

Trẻ can đảm, độc lập và tự tin hơn

Không chỉ có IQ cao hơn, những đứa trẻ được ở bên bố còn tự tin hơn rất nhiều. Thời gian trẻ ở bên bố càng nhiều, trẻ sẽ càng tự tin hơn khi lớn lên bởi sự quan tâm của bố giúp trẻ biết bản thân được đánh giá cao, từ đó càng tự tin hơn với mọi người.

Trẻ khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng việc thiếu vắng người bố trong cuộc sống sẽ khiến trẻ tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm sau này. Theo đó, 5.000 người trẻ tuổi không sống chung cùng bố đã bị tổn hại telomeres - những mảnh DNA quan trọng bảo vệ tế bào.

Những người không được gặp bố thường xuyên do bố mẹ ly hôn thì độ dài của telomeres giảm 14%. Trong khi đó, nếu người bố mất sẽ làm telomeres của con giảm 16%. Telomeres rút ngắn có sự liên hệ với việc lão hóa sớm và ung thư.

Tuổi thơ con chỉ có 1 lần, hy vọng các ông bố sẽ dành thời gian để quan tâm và trân trọng thời gian bên con nhiều hơn.

Tổng hợp :Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.