SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

07:14, 08/07/2021
(SHTT) - Đằng sau hào nhoáng của sự nổi tiếng, tiền tài, danh vọng… chính là những góc khuất ít ai biết về nghề bầu show.

Bất cứ công việc, ngành nghề nào cũng có những mặt hạn chế của nó. Có những việc được phô bày ra trước mặt, thế nhưng, cũng có những góc khuất, mặt tối mà chỉ những người trong cuộc mới thấu hiểu. Nghề ông bầu, hay còn gọi là nghề quản lý nghệ sĩ chính là như vậy.

Quản lý là người đại diện cho nghệ sĩ về nhiều mặt, từ định hướng phát triển, nhận show, thỏa thuận cát-xê, liên hệ stylist, make-up… Đồng thời, họ còn hỗ trợ đời sống, đưa ra lời khuyên cho nghệ sĩ mỗi khi gặp khó khăn, thử thách.

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

Hơn 10 năm gắn bó với hoạt động nghệ thuật, được mệnh danh là ông bầu “mát tay” của Hà thành, Nam Kelbin hiện đang là quản lý của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Nam vương Nguyễn Văn Tuân, siêu mẫu Bùi Thảo Phương, MC Huyền Trang, hoa khôi Hồ Phương Liên,... Anh tên thật là Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1991, quê gốc ở Lào Cai. Anh chia sẻ: “Khi mới bắt đầu, nghề này có nhiều thử thách và khó khăn. Tuy nhiên, khi đã đạt những thành công nhất định, bạn sẽ vừa có thu nhập xứng đáng và vừa có danh tiếng đúng với khả năng của mình”.

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

Nhắc lại khoảng thời gian mới bước chân vào nghề quản lý, Nam Kelbin cho biết anh đã phải dành nhiều thời gian, gần như là không có giây phút nghỉ ngơi để làm quen với guồng quay của công việc. Anh bắt đầu tìm kiếm những gương mặt trẻ triển vọng, xây dựng “đường đi nước bước” cho họ và đồng hành cùng “gà cưng” trên mỗi hướng phát triển. 

Có khoảng thời gian đắt show, ngày nào anh và các nghệ sĩ của mình cũng phải làm việc từ sớm cho đến tối muộn. Mệt mỏi, áp lực là vậy song chẳng ai trong nghề này lại muốn mình hưởng an nhàn. Bởi, điều đó đồng nghĩa với việc, bạn không có show diễn, không được tham gia sự kiện… và sẽ chẳng có thu nhập. Minh chứng rõ nét nhất chính là thời điểm bùng phát của dịch COVID-19, hoạt động nghệ thuật gần như “điêu đứng” khiến bao nghệ sĩ phải kêu than.

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

“Nghề của chúng tôi là nghề của cống hiến cho khán giả. Nhưng cái gì cũng có thời điểm của nó. Hôm nay bạn có thể được nhiều chương trình, sự kiện chào đón không có nghĩa là ngày mai cũng vậy. Sẽ có những nhân tố khác tốt hơn bạn và cách để chúng ta thích ứng với điều đó chỉ có thể là nỗ lực và làm mới mình không ngừng nghỉ. Đó là lý do vì sao tôi luôn nhắc nhở các nghệ sĩ của mình phải luôn cố gắng và học hỏi mỗi ngày”, ông bầu Nam Kelbin tâm sự. 

Bên cạnh đó, nghề ông bầu cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ phía dư luận. Khi nghệ sĩ gặp scandal, dù đúng hay sai, người quản lý vẫn phải nhận trách nhiệm về mình và bảo vệ hình ảnh của nghệ sĩ. Đó chính là bản lĩnh nghề nghiệp mà mỗi người quản lý cần phải có cho riêng mình.  

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

Nhiều người lầm tưởng rằng, ông bầu vốn gan lì, thậm chí chẳng biết sợ ai. Thế nhưng, khi nghe Nam Kelbin tâm sự mới hiểu rằng họ sợ tất cả, từ khán giả, ngôi sao, cho đến mọi người trong quá trình làm việc. Bởi, chỉ cần làm mất lòng một ai trong số đó thì bể sô là cái chắc. “Nghề quản lý này dạy tôi nhiều điều, nhất là sự nhẫn nại và khéo léo. Đôi khi chỉ cần mình tinh tế và mềm mỏng thì mọi chuyện sẽ được giải quyết theo đúng ý”, Nam Kelbin nói. 

Một nghề "làm dâu trăm họ", cần phải cẩn trọng trước mọi đường đi nước bước của mình, bắt kịp với xu thế xã hội hiện tại. Không chịu thay đổi, không thể sống chung với áp lực lớn có nghĩa là bạn đã chấp nhận ra khỏi cuộc đua đầy tính cạnh tranh này.

Ông bầu Nam Kelbin ‘bóc trần’ từng góc khuất của nghề bầu show

Thế giới của showbiz vô cùng phức tạp và thế giới của bầu show lại càng phức tạp hơn. Một nghề “làm dâu trăm họ”, thậm chí là quyết định “đường đi nước bước” của nhiều gương mặt trẻ thì việc cẩn trọng, bắt kịp xu thế xã hội hiện đại là rất cần thiết. Nếu không chịu làm mới mình, không thể sống chung với áp lực, có nghĩa rằng bạn đã chấp nhận rời khỏi “cuộc đua” này.

TH

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Nằm ở cửa ngõ phía Bắc huyện Hưng Hà, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km, xuyên qua những cánh đồng lúa mênh mông là đến làng Hới - nơi có nghề dệt chiếu cói lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.