SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Olympus đệ đơn kiện Medivators vi phạm hai bằng sáng chế

15:06, 26/03/2021
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn Olympus đã đệ đơn lên toà án quận ở bang Texas (Hoa Kỳ) cáo buộc Medivators sản xuất và kinh doanh thiết bị nội soi đại tràng AmplifEye đã vi phạm hai bằng sáng chế Endocuff và Endocuff Vision của Olympus.

Tập đoàn Olympus, trụ sở chính tại châu Mỹ, chuyên hoạt động sáng tạo, phát triển và kinh doanh các công nghệ thiết bị y tế giúp nâng cao chất lượng quy trình chẩn đoán chính xác, giảm chi phí tổng thể và nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Danh mục đầu tư Y tế của Olympus bao gồm các thiết bị nội soi, hệ thống hình ảnh video, cũng như các thiết bị phẫu thuật, giải pháp tích hợp hệ thống, dịch vụ y tế và nhiều loại dụng cụ trị liệu,...

olympus3

 Olympus đệ đơn kiện Medivators vi phạm hai bằng sáng chế

Vào năm 2020, Olympus đã thành công thu mua Công ty TNHH Thiết kế Y tế Arc (Arc Medical Design), một công ty con của Norgine BV. Điều này cho thấy mục tiêu của Olympus trong việc mở rộng cung cấp các thiết bị điều trị đường tiêu hóa và phát triển các công cụ nội soi đại tràng tiên tiến thông qua M&A cơ hội (sáp nhập và mua lại) cũng như thông qua R&D (nghiên cứu và phát triển) với mục tiêu phát hiện sớm và điều trị ung thư đại trực tràng (CRC).

Điều này đồng nghĩa với việc Olympus có toàn quyền sử dụng và bảo vệ các công nghệ được cấp bằng sáng chế như Endocuff và Endocuff Vision của Arc.

Mới đây Olympus đã đệ đơn kiện Medivators với cáo buộc vi phạm hai bằng sáng chế trên. Cụ thể, hành động Medivators sản xuất, buôn bán và phân phối thiết bị nội soi AmplifEye đã vi phạm hai bằng sáng chế Endocuff và Endocuff Vision.

Được biết Medivators, một công ty thuộc Cantel Medical, là công ty đi đầu trong việc ngăn ngừa và kiểm soát nhiễm trùng để xử lý lại ống nội soi.

Gael Tisack, Giám đốc toàn cầu về sở hữu trí tuệ của tập đoàn Olympus cho biết: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ tất cả các quyền sở hữu trí tuệ của Arc Medical Design bao gồm công nghệ phát triển có giá trị và đầu tư thời gian, nguồn lực để thương mại hóa”.

Trong tương lai tới, Olympus sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp công nghệ tiến tiến hơn nữa cho các ngành y tế, khoa học đời sống và thiết bị công nghiệp.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.