SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Olympic 2020 sẽ không bị hủy vì dịch COVID-19

04:30, 21/03/2020
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Thomas Bach cho hay, Olympic Toyko 2020 tại Nhật Bản sẽ không bị hủy bỏ bất chấp sự đe dọa của dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các sự kiện thể thao lớn trên thế giới như Euro, Copa America, vòng loại World Cup 2022... phải hoãn lại hoặc hủy bỏ lịch tổ chức ban đầu. Các giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Champions League cũng bị ảnh hương tương tự.

Và mới nhất, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach khẳng định, việc hủy Olympic 2020 không nằm trong "nhóm giải pháp" mà IOC đề ra. Ông Thomas Bach cũng khẳng định, IOC đang lên những "kịch bản" khác nhau cho Olympic 2020.

"IOC không biết tình hình dịch bệnh sẽ ra sao. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án khác nhau cho Olympic 2020. Hủy bỏ Olympic 2020 không nằm trong số đó. Không giống như những sự kiện thể thao khác (đã bị hủy hay hoãn), Olympic 2020 còn đến 4 tháng rưỡi nữa mới diễn ra" - ông Thomas Bach nói trên New York Times (Mỹ).

Chủ tịch IOC không quên nhấn mạnh, quyết định nói trên của IOC không bị chi phối bởi bất kỳ lợi ích tài chính nào, đồng thời tái khẳng định sức khỏe của con người là vấn đề được IOC đặt lên hàng đầu.

ngon duoc olympic tokyo 2020 tu hy lap da ve den nhat ban hinh 1
Ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020 từ Hy Lạp đã về đến Nhật Bản (Ảnh: AFP).

Trước đó, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhiều lần khẳng định Olympic 2020 sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch: "Chúng tôi sẽ khắc phục sự lây lan của dịch bệnh và tổ chức Thế vận hội mà không gặp vấn đề gì, vẫn theo kế hoạch".

Ngày hôm qua 20/3, ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020 được thắp sáng từ Hy Lạp đã về đến Nhật Bản bằng chuyến máy bay đặc biệt. Sau khi đến Nhật Bản, ngọn lửa Olympic sẽ có hành trình kéo dài 121 ngày vòng quanh đất nước mặt trời mọc trước khi thắp sáng ngọn đuốc Olympic ngày 24/7 tại sân vận động quốc gia.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 37 phút trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.