SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ogilvy nói gì sau cáo buộc tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm

06:42, 04/12/2016
Sau những thông cáo buộc Ogilvy tài trợ cho Vinastas trong việc khảo sát nước mắm vừa qua, mới đây Ogilvy Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Trong bức thư phản hồi gửi tới báo chí do Chủ tịch Ogilvy Việt Nam là ông Alan Couldrey ký, Ogilvy Việt Nam cho biết, T&A Ogilvy là một công ty tư vấn truyền thông nên có hợp tác với nhiều cơ quan chức năng và các bên thứ 3 phù hợp để phục vụ mục đích chuyên môn và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) là một trong số các đối tác như vậy.

“Như đã giải trình với các cơ quan chức năng, chúng tôi có trao đổi về kết quả nghiên cứu của Vinastas và toàn bộ quá trình này được thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với đạo đức kinh doanh”, bức thư viết.

Tuy nhiên, theo phản hồi này, Ogilvy Việt Nam đã quyết định không sử dụng nội dung báo cáo của Vinastas với lý do "xét thấy kết quả nghiên cứu có thông tin gây tranh cãi”.

Tại đây, phía Ogilvy Việt Nam cũng cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Tổng Giám đốc T&A-Ogilvy không tham gia vào việc hợp tác nêu trên. 

99

Ogilvy nói gì sau cáo buộc tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm 

Ogilvy Việt Nam, là công ty truyền thông thuộc Tập đoàn WPP (Mỹ), nắm giữ đa số cổ phần trong liên danh T&A Ogilvy.

Trước đó, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều ngày 29/11, người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, kết quả khảo sát nước mắm công bố hồi tháng trước bởi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không đảm bảo tính độc lập theo quy định.

Ngày 1/12/2016, hai ngày sau công bố về danh tính nhà tài trợ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) trả lời báo chí rằng vụ khảo sát nước mắm truyền thống, ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, là người trực tiếp chủ trì và theo báo cáo của ông Phương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu thôi”.

Từ tối ngày 1/12, website chính thức của công ty này cũng đóng cửa “để bảo trì”.

Nhiều ý kiến cho rằng, T&A Ogilvy chỉ là một công ty truyền thông và cần phải chỉ rõ có hay không doanh nghiệp nào đứng đằng sau T&A Ogilvy.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu – Nghệ An) cho biết: “Nếu chỉ công bố T&A Ogilvy mà không làm rõ tiếp đơn vị nào đứng đằng sau T&A Ogilvy thì những người sản xuất nước mắm truyền thống và người dân chưa hài lòng”.

“Ai cũng hiểu, đa phần các công ty truyền thông như T&A Ogilvy thường chỉ làm theo đơn đặt hàng. Chỉ khi nào các cơ quan chức năng làm tới cùng vụ việc, công khai vụ việc thì khi ấy mới tạo được cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trong môi trường kinh doanh”, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh) cũng phân tích.

Theo Dân Trí

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.