SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Off-White thành công đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho thiết kế dây buộc zip màu đỏ

07:35, 05/04/2022
(SHTT) - Sau gần 7 năm kiên trì, mới đây Off-White đã chính thức được cấp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho thiết kế dây buộc zip màu đỏ đặc trưng của thương hiệu thời trang này.

Cuối tháng 3 vừa qua, Off-White đã chính thức được phê duyệt đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho thiết kế dây buộc zip màu đỏ có tên thương hiệu của mình.

Cuộc chiến đầy “gian nan” giữa thương hiệu do Virgil Abloh thành lập với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) kéo dài 4 năm, đơn đăng ký đã bị từ chối nhiều lần trước khi được thông qua lần cuối cùng vào ngày 29/3/2022.

Theo đó, trong bằng bảo hộ mới được phê duyệt, Off-White ™ đã làm rõ hình thức và vị trí cụ thể dây buộc zip màu đỏ của thương hiệu như: “Dấu hiệu bao gồm một dây buộc zip với một đầu hình chữ nhật. Về cơ bản, tất cả đều có màu đỏ. Đường viền của chiếc giày không được coi là một phần của nhãn hiệu".

o1

 

Trước đó, Off-White đã sử dụng dây buộc zip màu đỏ trên các sản phẩm đặc trưng của mình như giày, quần áo, túi xách và các phụ kiện khác từ năm 2016. Thương hiệu nộp đơn đăng ký lần đầu tiên vào ngày 18/7 cùng năm. Tuy nhiên đơn đăng ký đã bị từ chối vào năm 2018.

Linda M. Estrada, Luật sư - Cố vấn tại USPTO cho rằng dây buộc zip của Off-White chỉ đóng vai trò như một chi tiết trang trí, không phải là điểm nhận dạng thương hiệu. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là một vấn đề gây tranh cãi vì không phải là điểm nhấn đặc biệt. Do vậy, dây buộc zip đã không đủ điều kiện để được bảo hộ nhãn hiệu.

o2

 

Trong một diễn biến mói hơn, vào năm 2019, Off-White một lần nữa thất bại trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hộ cho chi tiết này. Tại thời điểm đó, thương hiệu này đã không thể đưa ra được các lập luận đủ thuyết phục cho thấy dây zip không chỉ có công năng trang trí thuần túy, cũng như không đưa ra các bằng chứng chứng minh thiết kế này giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu Off-White đối với người tiêu dùng.

Vào cuối năm 2020, Hội đồng pháp lý của Off-White ™ đã đưa ra một tuyên bố mới hơn, trong đó nêu rõ: “Luật sư giám định không cung cấp bằng chứng cho thấy bất kỳ thương hiệu thời trang nào khác đang sử dụng hoặc đã từng sử dụng dây buộc zip màu đỏ theo cách này. Việc cấp đăng ký cho Nhãn hiệu của Off-White sẽ không đặt các thương hiệu thời trang của đối thủ cạnh tranh vào thế bất lợi. Bên cạnh đó, điều này còn ngăn cản các đối thủ cạnh tranh lợi dụng danh tiếng đáng kể của thương hiệu này để kinh doanh”.

Nhãn hiệu của Off-White cũng nêu ra một lập luận rõ ràng cho thấy chi tiết dây zip đỏ góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn hàng nhái và khẳng định đây là một điểm đặc biệt trong các thiết kế của mình.

Được biết, do vẫn tồn tại một số giới hạn trong việc bảo hộ nên nhãn hiệu Off-White vẫn đang trong quá trình chờ phê duyệt bằng sáng chế cho các mặt hàng đặc trưng của mình.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Liên kết hữu ích