SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ocean Hospitality quý 1 tăng trưởng vượt trội, kế hoạch lãi gấp 5 lần trong năm 2020

04:02, 23/05/2020
Trong kỳ nhờ hoạt động thoái vốn đã mang lại cho Ocean Hospitality (OCH) doanh thu tài chính 258 tỷ đồng

Qúy 1/2020 lãi tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã CK: OCH) đã công bố BCTC quý 1/2020 mặc dù dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên các công ty con hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ khách sạn và thực phẩm, doanh thu suy giảm, nhưng OCH vẫn ghi nhận lãi 219 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch cả năm 2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 143 tỷ đồng giảm 26% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID 19 nên toàn bộ các công ty con kinh doanh dịch vụ khách sạn bị suy giảm doanh thu nghiêm trọng, đồng thời mảng kinh doanh thực phẩm của công ty cũng có doanh thu thấp hơn cùng kỳ. Sau khi trừ giá vốn lãi gộp đạt 36,7 tỷ đồng giảm 41% so với cùng kỳ 2019.

Ocean Hospitality ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh từ 4 tỷ đồng lên 258 tỷ đồng từ việc thoái vốn tại Du lịch khách sạn Suối Mơ và Dịch vụ Hỗ trợ và phát triển đầu tư. Đây là lý do chính đóng góp vào khoản lãi ròng lên tới 216,6 tỷ đồng trong quý 1/2020 của OCH trong đó LNST thuộc về công ty mẹ đạt 219 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ gần 12 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2019 – 2024 là một nhiệm kỳ khó khăn

Sáng ngày 22/5/2020, Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Đại hội có sự tham dự của 25 cổ đông và đại diện theo ủy quyền, tương ứng với 194,79 triệu cổ phần, chiếm 97,3% số cổ phần/số phiếu biểu quyết của Công ty.

Nhiệm kỳ 2019 – 2024 là một nhiệm kỳ khó khăn và nhiều thách thức bởi những vấn đề pháp lý tài sản, công nợ còn tồn đọng của nhiệm kỳ cũ cùng với khó khăn chung của thị trường. HĐQT và Ban TGĐ của nhiệm kỳ mới đã đoàn kết và quyết tâm sát cánh cùng Ban lãnh đạo các công ty thành viên, đội ngũ CBNV để tái cấu trúc doanh nghiệp và từng bước ổn định hoạt động kinh doanh sản xuất; Tập trung phát huy tối đa tiềm lực nội tại và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành nghề mũi nhọn.

Theo ghi nhận của Báo cáo Tài chính kiểm toán năm 2019, tổng doanh thu hợp nhất của OCH đạt 1.210,4 tỷ đồng – tăng 106% so với kế hoạch, trong đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 73,1 tỷ đồng – vượt 429% so với kế hoạch đề ra.

Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2020, OCH đặt chỉ tiêu tổng doanh thu hợp nhất 997,7 tỷ đồng, giảm 18% so với năm trước. Trong khi đó, lãi sau thuế mục tiêu tăng 5 lần lên 192,6 tỷ đồng.

Riêng Quý I/2020, mặc dù dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên các công ty con hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ khách sạn và thực phẩm, doanh thu suy giảm, nhưng OCH vẫn ghi nhận lãi 219 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch cả năm 2020. Đây thực sự là một kết quả khả quan và là đòn bẩy của OCH trong năm 2020.

Bên cạnh đó, HĐQT Ocean Hospitality đã đồng ý chủ trương thoái toàn bộ vốn đầu tư tại CTCP Du lịch Khách sạn Suối Mơ. Trước đó, công ty cũng lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn đầu tư tại CTCP Fafim Việt Nam (đang nắm giữ 21,17% tỷ lệ lợi ích) và đồng ý chủ trương thoái toàn bộ vốn tại CTCP Kính mắt Hà Nội.

Ngoài ra, Ocean Hospitality cũng thông qua các giao dịch với các công ty có liên quan là CTCP Bánh Givral, công ty TNHH MTV Sao Hôm Nha Trang, CTCP Du lịch Khách sạn Suối Mơ, CTCP Dịch vụ Hỗ trợ và Phát triển Đầu tư (IOC).

Banh lãnh đạo OCH cho biết trong 3 năm đầu của HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ cố gắng xóa lỗ lũy kế và đưa cổ phiếu thoát khỏi diện kiểm soát và bắt đầu trả cổ tức cho cổ đông.

Theo Ocean Group, dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực tới Tập đoàn. Doanh thu chính trong những năm qua là kinh doanh dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, chế biến thực phẩm, bất động sản đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Tập đoàn hướng tới tìm kiếm các thị trường mới cho hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng thay thế các thị trường khách đã bão hòa hoặc bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Ocean Group sẽ tập trung nguồn lực hiện có từ Công ty mẹ, các đơn vị thành viên và nguồn vốn huy động từ ngân hàng hoặc các đối tác hợp tác đầu tư để hoàn tất thủ tục, sớm triển khai thi công xây dựng 2 dự án Lega Fashion House trong quí III và Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ cho thuê trong quí IV/2020.

Ngoài ra, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá để tối ưu doanh thu từ dịch vụ nghỉ dưỡng tại các khu Resort như Sunrie Hội An, Sunrise Nha Trang, Star city Nga Trang sau khi dịch bệnh được dập tắt.

Tập đoàn cũng đề xuất thực hiện hợp tác, phát triển, đầu tư 1 đến 2 Dự án mới về lĩnh vực Bất động sản khu công nhiệp, kho vận, nhà ở... Bên cạnh đó, thoái vốn ở các công ty hoạt động không hiệu quả, tạo nguồn vốn kinh doanh và thanh toán nợ đến hạn như BOT Hà Nội – Bắc Giang, Fafilm Hồ Chí Minh, ONRC, PVR.

"Thách thức vẫn còn đó, song, HĐQT và Ban TGĐ OCH nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm của hai thương hiệu đã trở thành di sản – Bánh Givral (thương hiệu danh tiếng với 70 năm gắn với niềm tự hào của người Sài Gòn) và Kem Tràng Tiền (nét văn hóa ẩm thực có từ năm 1958 của người Hà Nội); Chú trọng đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ khách sạn, khai thác ưu thế của những thương hiệu Sunrise và Starcity đã được ghi nhận trên thị trường trong nước và quốc tế; Và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới mang tính khả thi để thực hiện trong năm 2020 này." – Ông Nguyễn Giang Nam – Tổng Giám đốc OCH phát biểu.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.