SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Ốc xào khế, món ăn cho bữa tối ấm áp

12:32, 28/12/2018
(SHTT) - Khi mâm cơm được dọn lên, bạn hãy bày ốc xào khế ra đĩa. Đây là món ăn nóng lý tưởng cho một tối mùa đông mưa lạnh.

Ốc là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến những món ăn đậm đà hương vị truyền thống. Gia vị là những thứ mà ở quê chỉ chạy ra vườn là kiếm đủ. Mấy quả khế chua, củ nghệ, nắm lá tía tô, vài cái lá lốt, mớ hành hoa. Ốc nhồi dưới ao thì mùa này đang béo. Ở thành phố, bạn cũng chỉ mất 5-10 phút đi chợ cũng tìm đủ những thứ này.

 

Ốc xào khế là món ăn giàu khoáng chất và protein, sẽ giúp mang lại cho gia đình bạn một bữa tối lạ miệng.

Nguyên liệu làm ốc xào khế:

– Thịt ốc bươu : 250g
– Khế chua : 3 trái
– Tía tô : 1 nắm
– Hành lá
– Hành tỏi băm
– Nước nghệ tươi
– Dầu ăn, muối, đường, nước mắm
– Bột ngọt
– Giấm gạo lên men

Cách làm ốc xào khế:

Trước tiên bạn lấy ốc sơ chế sạch, để ráo, ướp với 1 muỗng canh hành tỏi băm, 2 muỗng canh nước nghệ, 1 muỗng canh giấm gạo lên men, 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột ngọt, để thấm 5 phút.

Khế bỏ rìa, cắt ngang dầy 3mm. Hành lá cắt khúc 3cm, đầu hành chẻ dọc, tía tô cắt sợi 5mm. Khế xốc với chút đường, ép ráo nước.

Phi thơm hành tím băm và đầu hành lá, cho ốc vào xào với lửa lớn, ốc chín trút ra để riêng.

 

Tiếp tục xào khế với phần nước ốc cho cạn bớt nước, cho ốc vào trở lại, nêm 1/2 muỗng canh nước mắm, thêm hành lá, ớt băm và ớt sợi vào trộn đều, tắt lửa.

Cho ốc ra đĩa, rắc tía tô lên mặt, dùng nóng với cơm. Chúc các bạn thành công với cách làm ốc xào khế này nhé!

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...