SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ở Việt Nam: Hạnh phúc là sáng ăn phở, uống cà phê, chiều mua vé số, uống bia

08:26, 28/03/2019
Trong Báo cáo hạηh ρhúc Thế giới 2019 do Liên Hợp Quốc công bố, Việt nam xếp thứ 94.

Bảng xếp hạng 156 quốc gia dựa trên tiêu chí: GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, số năm sống khỏe mạnh, sự tự do, sự hào phóng và tìɴh trạng tham nhũng.

Sau khi báo cáo trên được công bố, đã có nhiều ý kiến bình luận trái chiều về thứ hạng của Việt Nam. Nhiều ý kiến không đồng tìɴh với kết quả của bảng xếp hạng trên vì người Việt dễ bằng lòng với hạηh ρhúc giản đơn, thứ hạng có thể cao hơn.

Việt Nam xếp 94 thế giới trong bảng xếp hạng hạηh ρhúc của Liên Hợp Quốc

 

Bạn Duy Đông bình luận: “Sáng đưa con đi học, chiều đón con về. Tiền ít nhưng cả nhà vui vẻ, hài lòng. Thế là hạηh ρhúc. Tôi chả quan tâm chỉ số quốc tế, mình có chỉ số gia đình. Thế thôi.”.

“Sáng ăn bát phở, uống ly cà phê đi làm, chiều về mua tờ vé số rồi uống vài chai bia với chiến hữu. hạηh ρhúc chỉ cần thế.”, đ.ộc giả Trần Mạnh Tiệp nói.

Bạn Hoang Hai Nguyen cũng cho rằng xếp hạng thứ 94 của Việt Nam là chính xác: “Tôi nghĩ những ai đang có suy nghĩ tiêu cực sẽ khó mà hạnh ρhúc được, lúc nào cũng kể khổ. Ở đâu cũng vậy thôi, nhà nào cũng có nỗi khổ riêng. Nhưng chỉ cần mình nghĩ cuộc sống tích cực lên thì mọi việc sẽ qua, và đó là sự hạηh ρhúc.

Ai cũng muốn giàu có, nhưng người giàu chưa chắc đã nghĩ có tiền là hạηh ρhúc. hạηh ρhúc là quan điểm của mỗi người. Và tôi thực sự đang rất hạηh ρhúc khi mình sống ở Việt Nam, sống gần người thân, được làm những gì mình muốn, sáng có thời gian làm một ly cà phê ngắm đường phố.”

Độc giả Fullrockh không đồng tìɴh với bảng xếp hạng vì cho rằng Việt Nam mức sống thấp nên dễ hạηh ρhúc hơn: “Không hiểu tại sao thứ hạng Việt Nam lại thấp thế? Do công việc nên tôi có cơ hội đi nhiều nơi. Cuộc sống ở Việt Nam khá ổn. Tôi ở Hà Nội và thấy rằng: một gia đình hai con, thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng thì chắc chắn sẽ thoải mái hơn sống ở những nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia, Trung quốc…”

Bên cạnh đó, nhiều đ.ộc giả đồng ý với kết quả trong báo cáo của Liên Hợp Quốc và cho rằng đó là thước đo để người Việt cố gắng cải thiện cuộc sống.

“Hạηh ρhúc là dễ dàng thiết lập cuộc sống chứ mưu sinh chúng ta còn chật vật lắm, còn “γêυ quý” công việc vì sợ bỏ việc thất nghiệp thì khó nói là hạηh ρhúc.”, đ.ộc giả Đỗ Việt Hưng bình luận.

Đ.ộc giả Cuong cũng cho rằng không nên vui mừng với vị trí 94: “Mức xếp hạng của Việt Nam lúc nào cũng chỉ ở mức trung bình. Thế giới có khoảng 200 quốc gia thì Việt Nam đứng vị trí khoảng 100. Bao giờ vươn lên đứng thứ từ 20 – 50 trở lên là một thành công. Từ phát triển kinh tế, cuộc sống hạηh ρhúc…”.

Bạn Hoang Duc Nguyen cho rằng người Việt cần phải nỗ lực nhiều hơn: “Bảng này thấy thực tế nè, để bà con bớt mơ ngủ. hạηh ρhúc cao siêu chưa biết nhưng phải đủ ăn đủ mặc, giáo dục, y tế, giao thông thuận lợi, con người thường xuyên không phải sợ hãi hay lo lắng là những thứ căn bản nhất. Chúng ta còn phải nỗ lực nhiều để thăng hạng theo tiêu chuẩn Liên Hợp Quốc.”

Tương tự, bạn Riều cũng đồng tình: “Tôi thấy hợp lý. Nhưng lẽ ra với điều kiện của Việt Nam phải sánh ngang Hàn Quốc hay Singapore… câu hỏi là tại sao ta vẫn còn nghèo như vậy và có cách nào để thay đổi khá hơn ?”

Còn theo bạn thì thế nào?

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.